Về phiên tòa xét xử 3 dân oan Dương Nội

RadioCTM - Trần Quang Thành

Như tin tức đã loan báo, vào sáng ngày 19.9.2014, tòa án quận Hà Đông, Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 3 dân oan ở phường Dương Nội là bà Cấn Thị Thêu cùng chồng là ông Trịnh Bá Khiêm và một dân oan khác là ông Lê Văn Thanh..
Lực lượng an ninh, cảnh sát Hà Nội đã phong tỏa các ngả đường quanh tòa án. Tại nơi xét xử, công an đã canh phòng cẩn mật có xe giam giữ người của cảnh sát cơ động, xe phá song…
Một số bà con dân oan đã bị bọn chúng đánh đập và lôi lên xe chở về đồn công an quận Hà Đông, trong đó có anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư, 2 con trai của vợ chồng bà Cấn Thị Thêu .
Sau vài giờ xét xử vội vàng, vào phiên buổi chiều, Hội đồng xét xử tòa án quận Hà Đông, Hà Nội đã tuyên phạt: bà Cấn Thị  Thêu 15 tháng tù giam, ông Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam, ông Lê Văn Thanh 15 tháng tù giam.
Trong quá trình tham già phiên tòa, luật sư Trần Thu Nam và luật sư Nguyễn Thị Huệ nhận thấy Thẩm phán Nguyễn Văn Chi, Chủ tọa phiên tòa, thiếu khách quan nên đã đề nghị thay Thẩm  phán khác nhưng không được chấp nhận. Những nhân chứng do tòa triệu tập cũng có sự sắp đặt theo chiều hướng không có lợi cho bị can. Dân oan Cấn Thị Thêu tranh luận bác bỏ những cáo buộc nêu lên trong cáo trạng của Viện kiểm sát cũng liên tục bị Chủ tọa phiên tòa cản trở.
Thấy phiên tòa có biểu hiện vi phạm những qui định về tố tụng, luật sư luôn bị chủ tọa phiên tòa gây khó khăn, cản trở thực thi phận sự, luật  sư Trần Thu Nam và luật sư Nguyễn Thị Huệ đã phản đối bằng cách không tiếp tục tham gia phiên tòa. Ngay sau phiên tòa, luât sư Trần Thu Nam đã cho phóng viên Trần Quang Thành biết sự việc.
Sau khi bị công an quận Hà Đông tạm giữ từ 8 giờ sáng đến 22 giờ 30 đêm 19.9, 2 con trai của vợ chồng bà Cấn Thị Thêu là Trinh Bá Phương và Trịnh Bá Tư mới được trở về nhà.
Từ Dương Nội, anh Trịnh Bá Phương đã kể lại với phóng viên Trần Quang Thành như sau :

1 comments:

Tòa án quận Hà Đông,Hà Nội vi phạm pháp luật trầm trọng khi cản trở luật sư thực thi phận sự,dân oan tranh luận cũng bị ngăn cản và hèn hạ là xử theo án bỏ túi đã định trước lên đầu ba công dân lương thiện là Cấn Thị Thêu,Trịnh Bá Khiêm,Lê Văn Thanh.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More