Bà Katherine Lawson gặp gỡ Hội đồng Liên tôn Việt Nam

VRNs
Bà  Katherine Lawson (viên chức 

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ) chụp hình lưu niệm với HĐLT VN
Nhân chuyến làm việc tại Việt Nam của bà Katherine Lawson phụ trách về Tự do Tôn giáo Quốc tế, khu vực Đông Á-Thái Bình Dương, của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà đã có nhã ý gặp gỡ đại diện Hội đồng Liên tôn Việt Nam.

Vào lúc 15g00 thứ năm ngày 9/10 vừa qua đại diện HĐLT VN đã đón bà Katherin tại Văn phòng Công lý Hoà bình DCCT Sài Gòn. Cùng đi với bà Katherin có một nhân viên của phòng chính trị TLS Hoa Kỳ tại Sài Gòn. Phía HĐLT VN có chức sắc các tôn giáo sau: Hoà thượng Thích Không Tánh (Phật giáo), Linh mục Đinh Hữu Thoại (Công giáo), Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng (Tin lành Menonite), Chánh trị sự Hứa Phi (Cao Đài) và ông Lê Văn Sóc (Phật giáo Hoà Hảo).

Buổi gặp gỡ kéo dài gần 120 phút với hầu hết nội dung do các chức sắc tôn giáo trình bày về thực trạng tôn giáo tại VN hiện nay. Những bách hại, đàn áp các chức sắc và tín đồ do nhà cầm quyền cộng sản gây ra.
HĐLT cũng nhắc đến Chùa Liên Trì và các cơ sở tôn giáo ở Thủ Thiêm. HĐLT đưa ra các bằng chứng VN vi phạm quyền tự do tôn giáo trầm trọng từ chính sách cho đến pháp luật. Danh sách 24 vụ vi phạm quyền tự do tôn giáo ở VN chỉ trong 9 tháng năm 2014 cũng được gửi cho bà Katherine Lawson. Bà hứa sẽ chuyển về Washington những nội dung đã nghe hôm nay.

Bà đưa ra hai câu hỏi với HĐLT. Thứ nhất, bà cảm thấy nhà cầm quyền VN có vẻ e sợ HĐLT VN, có đúng không? Thứ hai, liệu sức ép của quốc tế có làm cho VN thay đổi tình trạng vi phạm tự do tôn giáo như hiện nay không? Các chức sắc phản hồi từng câu hỏi một cách sôi nổi.

Phái đoàn của bà Katherine Lawson đã chụp hình lưu niệm với HĐLT VN trước khi ra về.

PV. VRNs

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More