Cựu TNLT Dương Âu bị công an hành hung

BẢN LÊN TIẾNG của ĐẢNG VÌ DÂN VIỆT NAM
v/v: Cựu tù nhân lương tâm Dương Âu bị công an H. Đức Trọng hành hung
                                                         Cựu tù nhân lương tâm Dương Âu

Ngày 30/09/2014 -  Vào 4g30 chiều ngày 30/09/2014 (VN), một cán bộ an ninh huyện Đức Trọng đã hành hung gây thương tích cho ông Dương Âu (một thành viên ĐVDVN) ngay trong khuôn viên tư gia, khi ông phản đối việc người công an này tự ý xông vào nhà với thái độ hung hãn.

VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam cực lực phản đối việc công an CSVN dùng bạo lực để hành hung vô cớ một người cựu tù lương tâm đã mãn án; và đặc biệt lên án việc nhà cầm quyền địa phương không những cố tình bao che cho hành động bạo lực mà còn ngăn cấm không cho gia đình đưa ông Dương Âu đi cấp cứu.

Nghe nội dung cuộc phỏng vấn của Anh Trinh với ông Dương Âu

Ba tuần lễ trước đó, Ký giả Trương Minh Đức, một thành viên khác của ĐVDVN, cũng đã bị nhiều người hành hung gây trọng thương một cách cố ý tại khu vực số 63 Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội) vào lúc 14 giờ chiều ngày 08/09/2014.

Ông Dương Âu, sinh năm 1955, thường trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ông là một người đã từng tham gia những cuộc biểu tình chống tham ô, bất công trong nhiều năm.

Vào tháng 04/2001, ông đã bị bắt và kết án tù 2 năm về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Ông bị bắt lần thứ hai ngày 26/8/2009 tại vùng biên giới Việt-Miên trong địa bàn tỉnh An Giang, và bị toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xử 5 năm tù giam + 5 năm quản chế vào ngày 20/04/2010, với cáo buộc vi phạm Điều 91 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam: "Tội trốn đi nước ngoài... nhằm chống chính quyền nhân dân".
 

Ông vừa mãn án tù 5 năm và về sum họp cùng gia đình vào trưa ngày 27/08/2014.

Chúng tôi kính báo động đến các tổ chức nhân quyền, đoàn thể đấu tranh và đồng bào ở trong cũng như ngoài nước để tường, và xin cùng lên tiếng tố cáo hành động bạo lực phản nhân quyền này.

Trân trọng kính thông báo.
TM. VPLL Đảng Vì Dân Việt Nam
Trịnh Ngọc Anh

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More