Ebola: Tin vui cho Nigeria

DienDanCTM - 20/10/2014
Trẻ em Nigeria học cách rửa tay phòng lây bệnh
 Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO (World Health Organisation) ngày hôm nay đã thông báo là nước Nigeria đã thoát khỏi dịch bệnh Ebola, và trong 6 tuần qua đã không còn trường hợp bị lây bệnh nào mới nữa.
Đại diện của WHO là ông Rui Gama Vaz, khi phát biểu tại thủ đô Abuja của Nigeria, đã nói là "đây là một thành công ngoạn mục".

Nigeria đã được ca ngợi về việc đáp ứng nhanh chóng để ngăn chặn dịch bệnh khi một nhà ngoại giao Liberia mang bệnh tới Nigeria vào Tháng 7 vừa qua.
Cũng nhắc lại là vào Thứ Sáu vừa qua, nước Senegal cũng đã được tổ chức WHO tuyên bố là thoát khỏi dịch bệnh Ebola.
Cho tới giờ dịch bệnh Ebola đã giết chết hơn 4.500 người tại miền Tây Phi Châu, chính yếu là tại 3 quốc gia Liberia, Guinea và Sierra Leone. Tại 3 quốc gia này người ta ước lượng là 70% số người bị lây bệnh đã từ trần.
Hiện giờ các vị bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia trong Liên Hiệp Âu Châu đang họp tại Luxembourg để thảo luận về giải pháp đối phó với dịch Ebola. Các quốc gia Âu Châu tới giờ này đã bỏ ra hơn $600 triệu mỹ kim trong mục tiêu này. Tuy vậy, Anh Quốc đã kêu gọi phải bỏ ra gấp đôi số tiền nói trên. Ngân sách đó sẽ được dùng để củng cố hệ thống y tế đã bị kiệt lực tại 3 quốc gia Liberia, Guinea và Sierra Leone./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More