Gia đình TNLT Trần Hữu Đức chuẩn bị đón con ra tù

VRNs – Sài Gòn
TNLT Trần Hữu Đức
TNLT Trần Hữu Đức sẽ mãn hạn tù vào cuối tuần này
Gia đình Tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Hữu Đức cho biết, anh Đức sẽ mãn hạn tù vào ngày 02.11 sắp tới.

Ngày trở về chính là “ngày đánh dấu sự trưởng thành hơn của con [tôi], sau 39 tháng lao tù bất công mà nhà cầm quyền Việt Nam đã chụp lên đầu con [tôi] từ ngày 02.08.2011 – 02.11.2014”. Ông Trần Đức Trường – bố của TNLT Trần Hữu Đức bày tỏ niềm vui và nỗi nhớ nhung về người con trai.

Ông Trường và gia đình tự hào những gì anh Đức đã làm trước khi anh bị giam cầm: “Trong Chúa, cha vui và luôn tự hào về con! Cha vui, vì con đã can đảm nói và làm những việc mà đa số người dân Việt Nam đều biết, nhưng vì lí do nào đó mà họ đành nín lặng, hoặc có một số ít đã phải trả giá rất đắt. Đó là việc tố cáo chỉ ra trò lừa mị của nhà cầm quyền Việt Nam trong cái gọi là BẦU CỬ.”

Niềm tự hào ấy sẽ tiếp tục được gia đình anh Đức truyền lửa và hun đúc để vững bước hơn trên lý tưởng mà anh đã và đang chọn, qua sự ủng hộ và đồng hành của bố anh.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây giữa VRNs với cô Hoài Tô –em gái TNLT Trần Hữu Đức, cô cũng rất hãnh diện về người anh: “Anh Đức là người không chấp nhận sự sai trái, bất công. Anh rất khó chịu mỗi khi cha xứ đang dâng lễ mà mấy cái loa sắt trong xã cứ ra rả tuyên truyền những điều dối trá. Anh Đức nỗ lực giúp cho các bạn trẻ tinh thần can đảm, không sợ hãi. Vì biết mình đang sống trong một xã hội không có dân chủ nên anh Đức đã từng nói trước với cha xứ và gia đình rằng có thể một ngày nào đó anh sẽ bị bắt. Anh còn trấn an cha xứ và gia đình đừng lo lắng nhiều vì anh không làm gì sai trái cả. Anh chỉ mong sẽ cố gắng hết sức để có thể giúp cho Giáo hội và bản thân mình có cơ hội làm chứng cho Chúa.”

Để niềm vui này được trọn vẹn, gia đình TNLT Trần Hữu Đức mời cơm Quý ân nhân, bạn hữu gần xa và và những người yêu mến công lý và sự thật. Ông Trường cho biết: “gia đình chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những mâm cơm đạm bạc với những thực phẩm do bàn tay lao động của gia đình làm ra như gạo, rau xanh, bầu, bí, cà, ngô, khoai… để đón mời quí vị đến chung vui cùng gia đình chúng tôi vào ngày mồng 2 và mồng 3 tháng 11 năm 2014 sắp tới. Niềm vui của gia đình chúng tôi sẽ được nhân lên gấp bội nếu có sự hiện diện của quí Ân nhân, bạn hữu và những người yêu mến công lý và sự thật.”

Lược lại, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An được trích nguồn từ báo điện tử SGGP, đăng vào ngày 25.05.2012, cho biết, TNLT Trần Hữu Đức cùng với hai Cựu TNLT Đậu Văn Dương và Chu Mạnh Sơn đã rải truyền đơn kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND 3 cấp tại Nghệ An, theo gợi ý của cha Nguyễn Văn Lý.

Tuy nhiên, theo Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội tại Điều 50 và Điều 51 chỉ đề cập đến những tổ chức có trách nhiệm tuyên truyền và vận động tranh cử, mà không hề đưa ra một giới hạn hay ngăn cản nào về người có thể tham gia vận động cho cuộc bầu cử:

“Điều 50: Hội đồng bầu cử chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử trong phạm vi cả nước; Uỷ ban bầu cử chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và vận động bầu cử tại địa phương.

Điều 51: Cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan thông tin báo chí trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tuyên truyền về cuộc bầu cử”.

Do đó, ngoài những tổ chức có trách nhiệm vận động bầu cử thì mọi công dân đều có thể tham gia. Lưu ý luật bầu cử không hề cấm vận động tẩy chay cuộc bầu cử. Do vậy tự thân cuộc vận động tẩy chay bầu cử Quốc hội mà các anh Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, và Chu Mạnh Sơn, nếu có, thì cũng không có gì là vi phạm pháp luật.

Thế nhưng, nhà cầm quyền Nghệ An vẫn kết án TNLT Trần Hữu Đức 39 tháng tù giam theo Điều 88 BLHS “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN”, vào ngày 24.05.2012. Anh bị bắt vào ngày 02.08.2011, tại Nghệ An.
*
Nội dung của bức thư của ông Trần Đức Trường viết cho cho con trai là TNLT Trần Hữu Đức và bạn hữu gần xa để chuẩn bị đón con ra tù về.với gia đình:
Thư gửi con trai 
và những người yêu chuộng tự do, dân chủ.
Con yêu quí của cha!
Như vậy, con đã sắp thoát khỏi nhà tù nhỏ để trở về nhà tù lớn cùng với gần 90 triệu đồng bào Việt Nam yêu dấu sau 39 tháng lao tù bất công mà nhà cầm quyền Việt Nam đã chụp lên đầu con (2/8/2011 - 2/11/2014).
Con biết không, ngày 2 tháng 11 sắp tới là ngày rất vui đối với cha!
Cha vui không đơn thuần chỉ vì con đã thoát ra khỏi chốn ngục tù. Nhưng có niềm vui lớn hơn đối với cha, đây là ngày đánh dấu sự trưởng thành hơn của con!
Trong Chúa, cha vui và luôn tự hào về con!
Cha vui, vì con đã can đảm nói và làm những việc mà đa số người dân Việt Nam đều biết nhưng vì lý do nào đó mà họ đành nín lặng hoặc có một số ít đã phải trả giá rất đắt. Đó là việc tố cáo chỉ ra trò lừa mị của nhà cầm quyền Việt Nam trong cái gọi là BẦU CỬ.
Con yêu quí!
Cha biết con sẽ đọc được những dòng này sau khi ra khỏi chốn lao tù. Và cha muốn đây là một món quà tinh thần cũng như sự ủng hộ và đồng hành của cha, để con tiếp tục vững bước hơn trên lý tưởng mà con đã và đang chọn.
Kính thưa quí ân nhân, bạn hữu gần xa của con trai tôi là sinh viên Trần Hữu Đức, cùng những người yêu mến công lý và sự thật!
Để niềm vui này được trọn vẹn, gia đình chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những mâm cơm đạm bạc với những thực phẩm do bàn tay lao động của gia đình làm ra như gạo, rau xanh, bầu, bí, cà, ngô, khoai, thịt lợn, thịt gà... để đón mời quí vị đến chung vui cùng gia đình chúng tôi vào hai ngày 2, 3 tháng 11 năm 2014 sắp tới.
Địa chỉ: Ông Trần Đức Trường, 
xóm 4, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
Niềm vui của gia đình chúng tôi sẽ được nhân lên gấp bội nếu có sự hiện diện của quí ân, bạn hữu và những người yêu mến công lý và sự thật.
Vạn Lộc, ngày 26/10/2014

Cha của con,
Jos. Phêrô Trần Đức Trường.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More