Hoa Kỳ: Đồng bào Houston "Hát Cho Người Yêu Nước"

Trong hai tháng qua , nhiều bích chương gắn ở khắp nơi  từ bắc xuống nam, từ đông sang tây của thành phố Houston về một buổi văn nghệ gây qũy cho người yêu nước . Các đài truyền hình BYN 57.3, SGN 51.3,  VAN 55.2, ABTV 55.4. đài phát thanh Saigon 900 và TNT Houston  đã liên tục giới thiệu chương trình này, song song với các buổi hội luận của ban tổ chức, đã tạo một không khí sôi nổi đặc biệt tại thành phố này .

Rất nhiều cơ sở thương mại đã đóng góp bảo trợ qua sự vận động mời gọi hỗ trợ của ban tổ chức. Ngoài ra, liên tiếp vào những ngày cuối tuần, tại khu thương mại Mail Hồng Kông 4 cùng với tiếng nhạc đấu tranh vang vội, những anh chị  em với áo thung màu xanh in logo Hát Cho Người Yêu Nước xuống phố vận động đã làm nổi bật một sinh hoạt có lẽ chưa bao giờ thấy tại Houston này .

Được biết ban tổ chức gồm Hội Những Người Bạn Việt Tân và cơ sở Việt Tân Houston.

Trong ngày 25 tháng 10 năm 2014 vừa qua, buổi sinh hoạt văn nghệ "Hát Cho Người Yêu Nước" đã diễn ra tại Houston, người ta đã thấy hàng cờ Vàng ba sọc đỏ cùng cờ Hoa Kỳ phất phới dọc đường đại lộ Bellaire, nơi dẫn đến địa điểm tổ chức.


Tại địa điểm sinh hoạt, cùng với một sân khấu với lá đại kỳ  và một biểu ngữ 16 feef  "VĂN NGHỆ GÂY QŨY YỂM TRỢ QUỐC NỘI -  HÁT CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC", người ta còn thấy có những bàn gian hàng với áo thung, hình cố tổng thống Ngô Đình Diệm, nước và thức ăn nhẹ, quà lễ Halloween cho các em nhỏ…  tất cả đều nhằm gia tăng qũy cho buổi tổ chức.  Đặc biệt còn có một bàn vận động gửi card về cho tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu đang bị nhà nước cộng sản Việt  Nam giam cầm, hành hạ trong nhà tù tại Thanh Hóa.

Từ  5:30 PM đồng hương đã bắt đầu tới, trong tiếng nhạc đấu tranh nhộn nhịp vang dội cả khu vực. Đến tham dự sinh hoạt văn nghệ "Hát Cho Người Yêu Nước" tại Houston, ngoài đồng bào người ta ghi nhận thấy có Qúi vị đại diện các tôn giáo trong Hội đồng Liên tôn; Hòa thượng Thích Huyền Việt; Linh muc Trần Ngọc Hùng, phó chủ tịch hội đồng Công Lý Hòa Bình thuộc giáo hội công Giáo địa phận Houston Gaveston; Tiến sĩ Nguyễn Văn Tạo, hội trưởng giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo hải ngoại; ông Nguyễn Anh Dũng giáo hội Hòa Hảo; ông chánh trị sự Phạm Văn Soi đại diện Thánh Thất Cao Đài Houston; Chủ tịch cộng đồng người Việt quốc Gia Houston luật sư Phan Quốc Cường;  Dân biểu Hubert Võ khu vực 149; nghị viên Richarg Nguyễn của khu vực F; Phụ tá thượng nghị sĩ  John Cornny tiểu bang TX; đại diện cho dân biểu liên bang AlGreen, và tất  cả  các chánh đảng tại Houston cùng nhiều hội đoàn  và nhân sĩ tại Houston. Đặc biệt còn có sự hiện diện của Tổng Bí Thư Việt Nam Canh Tân cách Mạng Đảng, ông Lý Thái Hùng và phu nhân.

Buổi văn nghệ khai mạc  lúc 6 giờ 30 với quốc ca Hoa Kỳ , Quốc Ca Việt Nam và Phút mặc niệm  do đoàn thiếu nhi Tuổi Ngọc và các anh chị trong Hội các người bạn Việt Tân phụ trách.

Sau phát biểu của anh Lê Hải, đại diện ban tổ chức, là các phát biểu của ông chủ tịch cộng đồng, của đại diện Hội đồng Liên Tôn , qúi vị dân cử…, tất cả đều nói lên tinh thần ủng hộ đêm văn nghệ Hát Cho Người Yêu Nước và kêu gọi mọi người cùng góp một bàn tay cho công việc đầy ý nghĩa này

Với sự đóng góp của thành phần ca sĩ thật hùng hậu, với những tiếng hát đấu tranh nổi tiếng của  Nguyên Khang , Thiên Kim , Mai Thanh Sơn của Asia, Nguyên Lê , Phương Hùng , Kiều Oanh , Hoàng Dũng , Kevin Nguyễn Anh Trinh, Thanh Vũ , Thanh Thanh…  đã tạo nên một không khí rực lửa đấu tranh cho đêm văn nghệ mà nhiều người cho là mang một ý nghĩa tuyệt đẹp.

Cùng với gần trăm thiện nguyện viên của Hội các Người bạn Việt Tân, các ca sĩ đã đến với đồng hương nhận sự đóng góp của mọi người .

Buổi văn nghệ hát Cho Người Yêu Nước đả kết thúc lúc 10pm30 .

Tháng 10 , trời Houston thật đẹp , gío mát hiu hiu và trong lòng của trên một ngàn năm trăm người tham dự đã hướng về quê hương , hướng về các anh chị em đang đấu tranh cho một Việt Nam tự do dân chủ .

 Người Houston - Việt Nghi

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More