Hồng Kông: dẹp rào chắn và ẩu đả

DienDanCTM - 13/10/2014
Ngày hôm nay, cảnh sát Hồng Kông đã gỡ bỏ một số rào chắn tại khu vực biểu tình. Khi làm việc gỡ bỏ một số rào chắn này cảnh sát Hồng Kông nói là họ không có ý định giải tán cuộc biểu tình mà chỉ để làm giảm bớt tình trạng tắc đường. 

Nhưng chỉ vài giờ sau khi rào chắn bị gỡ đi thì có hàng trăm người, mà một sinh viên biểu tình mô tả là "trông họ giống như gangster", đã xông vào khu sinh viên và hô lớn "Hãy mở đường" và giương khẩu hiệu ủng hộ cảnh sát, và đã đánh một người đàn ông lớn tuổi bị thương, thậm chí có người còn bị bắt quả tang đang cầm dao nhỏ, khiến xô xát xẩy ra.


Quan sát viên ghi nhận là cảnh sát Hồng Kông đã cố gắng tách riêng hai đám đông ra khỏi nhau.

Một số tài xế taxi đã dán biểu ngữ trước xe với nội dung là “Chúng tôi không thể chịu đựng được nữa.” Một số người khác dỡ bỏ và kéo đi các lều trại do người biểu tình đã dựng.

Về phiá chính phủ Hồng Kông thì ông Lương Chấn Anh, ĐặcKhu Trưởng Hồng Kông, đã tiếp tục tuyên bố là không thể có chuyện ông từ chức, sẽ vận dụng mọi hình thức để thuyết phục những người biểu tình giải tán, và nếu một ngày có nhu cầu cần phải giải toả thì sẽ không gạt bỏ việc cảnh sát dùng vũ lực ở mức tối thiểu để thực hiện. 

Ông Lương Chấn Anh nói rằng phong trào biểu tình đã rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Ông Lương nói là Bắc Kinh sẽ không thay đổi quan điểm về cách bầu cử như những người biểu tình đòi hỏi./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More