IS chặt đầu con tin thứ tư

DienDanCTM - 4/10/2014
Ông Alan Henning

Nhóm Nhà Nước Hồi Giáo lại vừa phổ biến một video công bố việc họ hành hình bằng cách cắt đầu một con tin thứ tư là ông Alan Henning người Anh. Video này tương tự như những video quay cảnh họ hành hình ba con tin trước đây là kỳ giả James Foley và Steven Sotloff người Mỹ và ông David Haines là một nhân viên cứu trợ người Anh. Những nạn nhân này đều bị tổ chức IS bắt cóc trong thời gian qua. Ông Alan Henning là thành viên của một đoàn viện trợ không chính thức bị bắt giữ vào cuối năm ngoái sau khi vượt biên giới vào Syria.

Thủ Tướng Anh David Cameron đã phát biểu là;: "Việc IS sát hại tàn bạo Alan Henning cho thấy những kẻ khủng bố này man rợ tới mức nào. Tâm tư của tôi xin dành cho vợ và con cái của ông."
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã mạnh mẽ lên án hành động của IS mà Ông nói là "một hành động sát nhân tàn bạo". Tổng Thống Obama nói là Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ tiếp tục việc tấn công nhóm IS.
Về phiá nước Úc thì Thủ Tướng Úc Tony Abbott ngày hôm qua đã chính thức thông báo là nội các Úc đã quyết định tiến hành việc không kích các mục tiêu IS tại Iraq vào ngày Chủ Nhật 5/10/2014.
Nhóm Nhà Nước Hồi Giáo cho biết những người này bị chặt đầu là để trả đũa cho những cuộc không kích của Mỹ nhắm vào những vị trí của họ ở Iraq.
Ở cuối đoạn video nói trên có cảnh một thành viên của Nhóm Nhà Nước Hồi Giáo đe dọa hành hình một con tin khác người Mỹ là ông Peter Kassig, được Hoa Kỳ xác nhận là đang bị nhóm khủng bố này bắt giữ./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More