Mừng sinh nhật TNLT Paulus Lê Văn Sơn tại trại giam Ba Sao

Trần Thị Nga
Chúc mừng sinh nhật TNLT Paulus Lê Văn Sơn
Hôm nay ngày 19/10/2014 hội Bầu Bí Tương Thân , hội Phụ Nữ Nhân Quyền và bạn bè của Sơn đã mang Hoa, Thiệp Chúc Mừng Sinh Nhật đến cổng trại giam Ba Sao, Hà Nam nơi Sơn đang bị giam cầm vì Sơn đã dám hành động và lên tiếng đấu tranh cho Công Lý và Sự Thật.

Paulus Lê Văn Sơn là 1 nạn nhân trong vụ án 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành. Sơn bị bắt ngày 03/08/2011 . Ngày 08/01/2013 tòa sơ thẩm kết án 13 năm tù 5 năm quản chế theo khoản 1 điều 79 bộ luật hình sự với cáo buộc  “ hoạt động lật đổ chính quyền”. Ngày 23/5/2013 tòa phúc thẩm giảm xuống còn 4 năm tù giam 4 năm quản chế.


Trong thời gian Sơn bị bắt giam thì mẹ của anh đã bị bệnh nặng qua đời ngày 21/04/2012 mà anh không được về đưa tang mẹ.

Hôm nay chúng tôi Hội Bầu Bí Tương Thân, hội Phụ Nữ Nhân Quyền và những người bạn đến cổng trại giam gửi hoa, thiệp chúc mừng sinh nhật và một chút tiền để anh mua các thứ đồ nhu yếu phẩm.


 Ông Đỗ Văn Phẩm là cậu ruột của Sơn là người duy nhất được mang đồ vào thăm gặp Sơn, khi ra ông kể: Sơn rất vui khi nhận được Hoa, quà và thiệp chúc mừng sinh nhật của mọi người dành cho Sơn, đặc biệt là 02 tấm thiệp là hình ảnh và sự hiệp thông ngưỡng mộ của mọi người dành cho tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu. Sơn gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới mọi người, Sơn cũng chia sẻ và cầu nguyện cho người bạn tù Đặng Xuân Diệu.

Trước khi  Bà Bùi Thị Minh Hằng bị bắt, bà đã cùng với chúng tôi đi thăm Sơn và đến giờ Sơn vẫn chưa biết là bà Bùi Hằng cũng đang bị ngồi tù. Sơn nhờ cậu về liên lạc với bà Bùi Hằng cho Sơn gửi lời hỏi thăm và Sơn xin bà Bùi Hằng gửi cho Sơn một bộ ves, một đôi giầy, một cà vạt và một mảnh khăn tang “ tất cả đều màu đen” để 10 tháng nữa khi bước chân ra khỏi trại giam Sơn mặc để Tang mẹ của mình.

Ông Phẩm nói tình trạng sức khỏe của Sơn đợt này yếu mắt cũng bị mờ,  Sơn đã phải cố gắng tập trung khi đọc những dòng chữ trong tấm thiệp.

Khi buổi thăm gặp kết thúc vị quản giáo tên Giao chỉ cho Sơn giữ lẵng hoa còn 02 tấm thiệp họ không cho Sơn được giữ, Sơn nhờ cậu mình mang về cất giữ hộ.

 Sơn xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến mọi người đã quan tâm đến Sơn và những người bạn tù của anh.


Trần Thị Nga

1 comments:

Cầu mong cho tù nhân lương tâm Paul Lê Sơn sẽ vượt qua mọi khó khăn cho tới một năm nữa để được ra khỏi nhà tù nhỏ,hầu có cơ hội để tang trước mộ phần của mẹ đã mất khi Lê Sơn đang trong tù mà nhà cầm quyền tàn ác không cho về bịt khăn Tang.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More