Người thứ hai nhiễm Ebola tại Hoa Kỳ

DienDanCTM - 12/10/2014

Người bị nhiễm Ebola đầu tiên ở Hoa Kỳ là ông Thomas Duncan đã qua đời cách đây 4 hôm vào ngày 8/10 tại bệnh viện Texas Health Presbyterian ở Dallas, chỉ 8 ngày sau khi có kết quả dương tính với xét nghiệm Ebola. Ông Duncan là người nước Liberia, bị nhiễm Ebola tại đó, và bị khám phá là đã lây nhiễm Ebola 10 ngày sau khi ông rời Liberia bay qua Bruxelles, Bỉ Quốc và sau đó đi thăm thân nhân tại Texas.
Nay giới chức y tế Hoa Kỳ cho biết là một nhân viên y tế mà tên chưa được công bố, từng điều trị cho ông Duncan, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Ebola. Hiện thời nhân viên y tế này đã được cách ly và xét nghiệm và phỏng vấn để xem bệnh nhân này đã có truyền nhiễm cho ai khác hay không.
Thẩm phán Clay Jenkins của hạt Dallas County nói hẳn nhiên đây là một tin xấu nhưng cũng chưa phải là lý do để mọi người hoảng sợ.
Dịch Ebola hoành hành chủ yếu tại 3 quốc gia Liberia, Guinea và Sierra Leone. Hiện nay đã có hơn 8.300 trường hợp được xác nhận và bị nghi ngờ lây nhiễm và đã có ít nhất 4.033 người thiệt mạng./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More