Như một sự sắp xếp của Thượng đế!

Thái Quang Tâm

Trong mấy ngày và qua, những người luôn dõi theo và tranh đấu cho nền dân chủ đất nước đã thực bàng hoàng khi nghe người tù lương tâm Trương Minh Tam nói về thực trạng khắc nghiệt đang đe dọa tính mạng mà người thanh niên yêu nước Đặng Xuân Diệu đã và đang phải chịu đựng mỗi ngày nơi chốn lao tù khắc nghiệt của chế độ trong suốt 3 năm qua.

Như chúng ta đã biết, kể từ ngày Diệu bị bắt cóc cho đến nay đã hơn 3 năm. Nhưng Diệu chỉ được gặp gia đình một lần duy nhất khi anh đang bị giam tại trại giam 14 Bộ Công an.

Lí do mà nhà nhà cầm quyền đã dùng nhục hình, dùng tội phạm hình sự đánh đập, xúc phạm nhân phẩm, bỏ đói, biệt giam anh chỉ vì anh luôn xác tín mình không làm điều gì để gọi là có tội.
Như anh đã khẳng định với vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình trước phiên tòa sơ thẩm rằng: “Tôi không làm bất cứ điều gì trái với lương tâm nên dù nhà cầm quyền có dùng nhục hình và bản án nặng nề để hại tôi thì chính quyền đang dẫm đạp lên đạo lí tốt đẹp ngàn đời của dân tộc VN và đó là chuyện của họ, họ phải tự chịu trách nhiệm”.

Và điều đáng nói ở đây là, suốt hơn 3 năm qua, anh vẫn kiên cường, đơn độc bảo vệ lí tưởng cao đẹp của mình dù phải trả giá bằng sự trả thù man rợ của nhà càm quyền trong chốn lao tù. Ít ai biết được mạng sống của anh đang bị nhà cầm quyền dùng nhiều hình thức để giết dần mỗi ngày.
Thiết nghĩ, nếu không có việc tù nhân tù nhân lương tâm Trương Minh Tam bị giam cùng (cách nhau bức tường) thì có lẽ trong một thời gian ngắn nữa, tôi e rằng chúng ta sẽ không biết được Đặng Xuân Diệu đã chết như thế nào!?

DienDanCTM
nguồn: FB Thái Quang Tâm

1 comments:

Yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải tôn trọng quyền làm người của tất cả công dân trên mọi miền đất nước.Không ngoại trừ các tù nhân lương tâm đang bị sách nhiễu,đàn áp,đánh đập,bỏ đói trái pháp luật trong trại giam khắc nghiệt,trong đó có anh Đặng Xuân Diệu đang bị hãm hại để giết từ từ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More