Thành phố Kobani có nguy cơ bị IS thảm sát

DienDanCTM - 3/10/2014

Ông Ismet Sheikh Hasan, người chỉ huy phòng thủ thị trấn Kobani ở miền Bắc của nước Syria, đã cho biết là thị trấn này đang bị nguy cơ của một cuộc thảm sát quy mô lớn bởi Nhóm Nhà Nước Hồi Giáo IS, và chỉ còn là vấn đề thời gian nếu không có sự can thiệp và trợ giúp của thế giới.

Ông Hasan nói là lực lượng Nhà Nước Hồi Giáo sẽ tiến vào thành phố, mà theo ông Hasan là thành phố không thể nào chống cự nổi, và một cuộc tàn sát quy mô và tập thể sẽ xẩy ra.

Ông Hasan nói là những chiến binh người Kurd đang trách nhiệm bảo vệ khu vực này cảm thấy bị các lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo bỏ rơi. Ông Hasan cho rằng Hoa Kỳ và các lực lượng liên minh cần phải tấn công các mục tiêu IS lập tức trước khi quá trễ.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ là ông Ahmet Davutoglu nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm bất cứ điều gì có thể
làm được để thành phố Kobani không lọt vào tay IS, tuy nhiên Ông không nhắc đến việc can thiệp quân sự. Trước đó vài giờ đồng hồ, Quốc Hội Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép chính phủ điều động quân đội vượt qua biên giới đẩ chiến đấu chống nhóm Nhà Nước Hồi Giáo, đồng thời cho phép các lực lượng liên minh tấn công IS từ lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ.
Kể từ giữa Tháng 9, khi có các cuộc tấn công của lực lượng Nhà Nước Hồi Giáo, đã có hơn 180.000 người tị nạn từ thành phố Kobani vượt biên giới chạy qua Thổ Nhĩ Kỳ để lánh nạn. Tổng cộng đã có hơn một triệu người Syria vượt biên lánh nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More