Trung Quốc trắng trợn “tấn công” Việt Nam

Trung Quốc trắng trợn “tấn công” Việt Nam, đâu những anh hùng dân tộc cứu nước ?

Đỉa

Bảo Nam

Mấy ngày đi Tuyên Quang về, đang loay hoay viết bài, bỗng có tiếng e hèm ngoài ngõ. Nhìn qua cửa, thì ra ông bạn hàng xóm tay cầm be rượu khập khiểng đi vào
- Xin chào, lại đến nói về chuyện tự do dân chủ, vụ công an đánh người, vụ cướp, hay hiếp gì mới mẻ đây ?
Hắn khua tay
- Không phải, đó là những chuyện thường ngày, cũ quá rồi, mà chuyện Trung Quốc đang tấn công vào nước ta, e hèm, cũng hơi cũ nhưng mang tính sinh tồn của đất nước…
- Hình như ông say rồi, sao lại có chuyện thằng Tàu dám đánh mình ?
- Nó đang giết mình từ nhiều góc độ. Này nha, việc TQ đưa dàn khoan Hải Dương  981 xâm phạm vào sâu hải phận của Việt Nam và dùng tàu đâm va, vòi rồng phun nước gây hư hỏng tàu thuyền, sát thương cho lực lượng chấp pháp  làm nhiệm vụ trên lãnh hải Việt Nam đang làm dấy lên làn sóng phản đối mãnh liệt của toàn dân Việt Nam và thế giới.
Đây là hành động gây hấn một cách trắng trợn  vi phạm chủ quyền thiêng liêng toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc Việt Nam, mà Việt Nam không bao giờ chấp nhận.
- Lại chuyện cũ rồi.
- Nhưng mà đau, đau lắm, hãy để tôi nói cho hết. Năm 1974, TQ dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng sa của Việt Nam. Năm 1979, Trung Quốc mang quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam. Năm 1988, Trung Quốc dùng quân đội đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố đường chín đoạn trên lãnh hải Việt Nam và lãnh hải các quốc gia khác (Đường lưỡi bò) là của Trung Quốc. Trung Quốc liên tục quấy  nhiễu hoạt động đánh cá hợp pháp của ngư dân trên lãnh hải Việt Nam, gây sự với tàu thăm dò và khai thác dầu khí của Việt Nam trên lãnh hải Việt Nam nhằm gây hoang mang lo sợ cho ngư dân Việt Nam và cản trở hoạt động kinh doanh, vận tải trên biển của Việt Nam.
Còn trên đất liền, Trung Quốc dùng những thủ đoạn tinh vi nham hiểm làm suy yếu kinh tế, phá hoại môi trường và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của giống nòi Việt Nam…
Tợp một ngụm rượu, ông bạn nói tiếp rất rạch ròi.
Trên đất liền, TQ hàng ngày, hàng giờ tuồn sang Việt Nam các loại hàng hóa tẩm hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu cực độc, thực phẩm độc hại, phụ gia có chất độc, hàng hóa chất lượng kém, bán hàng phá giá làm phá sản các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam.
TQ cho người tổ chức thu gom rễ cây hạt tiêu, lá khoai lang, lá vải, sắn… để phá hoại sản xuất. Thu mua: đỉa, ốc bươu vàng, gián đất…  là những sinh vật có hại có sức tàn phá lớn đến sản xuất nông nghiệp của Việt Nam, phá hoại môi trường sinh thái của Việt Nam. Mua móng trâu, chân bò giá cao để triệt tiêu dần sức kéo và phát triển chăn nuôi. Trong việc mua nông sản, chúng  đã cố tình thu mua giá cao để người dân tập trung vào trồng sau đó đột ngột không mua hoặc mua với giá thật thấp làm người nuôi, trồng lỗ nặng.  Quy trình này được “diễn” với nhiều loại sản phẩm nhằm phá vỡ quy hoạch  phân vùng sản xuất của Việt Nam.
Về môi trường hắn đã cố tình đưa vào Việt Nam các loại phân bón chất lượng thấp, thuốc trừ sâu cực độc, thức ăn cho tôm, cá, thức ăn chăn nuôi nhiễm độc…  làm bạc màu và ô nhiễm đất đai của Việt Nam, làm cho sản phẩm thủy sản, nông sản của Việt Nam nhiễm độc chất lượng kém không thể sử dụng và xuất khẩu được.
Về sức khỏe bọn chúng tuồn vào Việt Nam hoa quả, thực phẩm tẩm hóa chất độc hại, phụ gia thực phẩm độc hại làm cho người dân khi sử dụng bị nhiễm độc gây ra bệnh tật nan y, làm cho bệnh tật tràn lan ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe , tính mạng của người dân còn làm di chứng nặng nề cho các thế hệ sau….
- Hồi nãy đến giờ ông toàn nói chuyện cũ, có gì mới đâu. Tôi cắt lời
- Ừ có cũ rồi ta nói đến cái mới
Về công nghiệp, bọn nó cố tình cung cấp cho Việt Nam các máy móc lỗi thời lạc hậu, chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường với gía cao, gây hỏng hóc trong sử dụng và gây ô nhiễm trầm trọng cho môi trường.
Về đấu thầu các dự án, Trung Quốc tham gia bỏ giá thật rẻ để trúng thầu sau đó thi công cầm chừng để đòi tiền phát sinh và kéo dài tiến độ của dự án làm thiệt hại về kinh tế, thời gian, phá vỡ kế hoạch phát triển kinh tế của Việt Nam.
Trong quá trình thi công dự án, Trung Quốc đã sử dụng các loại nhân công trình độ thấp, những thành phần lao động phức tạp. Nhóm đối tượng này hay gây gổ, đánh nhau với người dân địa phương, gây rối loạn an ninh trật tự của Việt Nam.
Thực chất Trung Quốc đã dùng “ chiến tranh” kinh tế và “chiến tranh” môi trường để gây khó khăn cho Việt Nam  và việc xâm phạm trái phép trên biển cũng là trong một kế hoạch từ lâu của Trung Quốc.
Trong tất cả các loại chiến tranh thì chiến tranh kinh tế và chiến tranh môi trường là cuộc chiến không tiếng súng, nhưng có tác hại khủng khiếp, nó tàn sát nhiều người vì bệnh tật, tàn phá đất đai hoa màu gây ô nhiễm đất, nguồn nước, phá hoại kinh tế, làm quốc gia kiệt quệ không phát triển được mà chúng ta phải bỏ ra rất nhiều tiền và trong thời gian rất lâu cũng không thể khắc phục được.
Như vậy, thực chất  Trung Quốc đang gây chiến với chúng ta bằng cả “chiến tranh” kinh tế, “chiến tranh” môi trường và gây hấn quân sự.
- Những cái ông vừa nói đó dân ta cả nước ai cũng biết rồi, hàng ngũ cán bộ từ thấp đến cao lại càng biết hơn.
- Thế biết rồi kệ cha hắn à, phải làm gì chứ ?
- Phải nghe theo đảng, phải làm theo đảng chứ.
Hắn nốc hết một cốc rượu, trợn mắt nhìn tôi như nhìn kẻ thù.
- Hỏng bét. Trung Quốc càng ngày càng bành trướng mà đảng đã làm gì được nào ? Gửi công hàm, lên tiếng phản đối ư, đấu tranh ôn hòa, bằng pháp luật để giữ gìn tình anh em ư ? Phải có thần đồng chính trị 17 tuổi như ở Hồng Kông. Tổ quốc là thiêng liêng, không có quyền lợi cá nhân nào có thể đánh đổi. Cả dân tộc Việt Nam quyết đồng lòng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng mà ông cha ngàn đời đổ xương máu xây dựng, lịch sử chống xâm lược của dân tộc Việt Nam chiến thắng bất cứ kẻ thù nào.
- Đúng ! lịch sử nào thì anh hùng đó. Trung Quốc từng ngày đánh chiếm Việt Nam từ biển đảo đến đất liền, phải có những lãnh tụ tiêu biểu. Đất nước ta đã có những vị anh hùng từ trẻ đến già, từ trai đến gái, đó là Nguyễn Hữu Vinh- Ba sàm điếu cày, Minh Hằng, Phương Uyên, Cù Huy Hà Vũ, Phong Tần, Trần Đức Thạch…

Bảo Nam.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More