Tướng Đỗ Bá Tỵ cảnh báo âm mưu của Trung Quốc

RFA
Tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng quân đội
 Việt Nam, chào đón tướng Maritn Dempsey, Chủ tịch 
Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ.


Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Việt Nam tuyên bố trước Quốc Hội rằng Trung Quốc vẫn giữ thái độ độc chiếm Biển Đông.

Là đại diện cho cử tri Điện Biên Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ phát biểu về tình hình Biển Đông cho biết âm mưu của Trung Quốc thực hiện hóa đường lưỡi bò và độc chiếm Biển Đông của họ không thay đổi nhưng họ đang chuyển sang phương pháp khác nguy hiểm và gay gắt hơn.
Thượng Tướng Tỵ cho rằng Việt Nam phải theo đuổi đường lối ngoại giao độc lập tự chủ tuy nhiên phải chuẩn bị thật tốt để có thể nhanh chóng phản công nếu có biến động.

Thượng tướng Tỵ cũng kêu gọi các địa phương không được mất cảnh giác mà phải trang bị và đề phòng để khi có biến thì chủ động đối phó.

Đây là những phát biểu hiếm hoi của một viên chức quốc phòng cao cấp tại Quốc Hội nhất là sau khi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dẫn 12 tướng lãnh sang làm việc với Trung Quốc vừa qua.

1 comments:

Đỗ Bá Tỵ phát biểu trước quốc hội về tình hình thực tế này thì có đụng chạm gì đến nọc độc của cộng sản VN không??? Cái Đáng sợ là khi ông phát biểu xong rồi kín đáo nó cho ông nghỉ sớm

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More