Cấm đoán là cách quảng cáo hiệu quả nhất

DienDanCTM - 12/11/2014
TT Putin khoác chăn cho bà Viên

Việc Tổng Thống Nga Vladimir Putin khoác tấm chăn ấm cho bà Bành Lệ Viên, phu nhân của Chủ Tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình, tại bữa tiệc Hội Nghị APEC đã được đón nhận khác nhau giữa thế giới Tây Phương và thế giới cộng sản Trung Quốc.

Được xếp ngồi cạnh bà Bành Lệ Viên, có lẽ vì thấy không khí khá lạnh nên ông Putin đã có một cử chỉ rất ga-lăng là lấy tấm mền ấm khoác lên vai cho bà Bành Lệ Viên. Bà Bành Lệ Viên cũng nhẹ nhàng đón nhận tấm mền, để cho ông Putin khoác lên, nhưng liền sau đó đã tế nhị bỏ tấm mền và đứng dậy mặc áo ấm vào người. 
Cả hai việc làm của ông Putin và bà Bành đều được xem là những động tác bình thường, vừa tế nhị, theo quan điểm Tây phương. Các đoạn video ngắn thu lại hình ảnh này đã được phổ
biến rộng rãi trên mạng toàn cầu, kể cả truyền thông Trung Quốc.

Chuyện lẽ ra chỉ có thế, nhưng phản ứng của nhà nước Trung Cộng thì khác hẳn. Không hiểu nhà nước TC nghĩ gì mà liền sau khi khám phá ra là sự việc trên thì họ đã ra sức đục bỏ tất cả những gì liên quan đến sự việc trên trên truyền thông Trung Cộng với lý do là chúng “vi phạm cách xử sự ngoại giao!”.

Và sự việc chỉ trở thành vấn đề và tạo nhiều hấp dẫn cho cả thế giới KHI BỘ MÁY TUYÊN TRUYỀN CỦA BẮC KINH RA TAY KIỂM DUYỆT, tẩy xóa đoạn phim này. Rõ ràng trong thời Internet này, sự cấm đoán là lời quảng cáo hữu hiệu nhất cho mọi sản phẩm!


DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More