Cướp ruộng đất, tài sản, lại cướp cả biểu ngữ của dân oan


Lạy cũng không xong!
Trần Quang Thành

Từ đầu tháng 10 đến nay, nhiều nhóm dân oan khắp 3 miền Bắc  - Trung - Nam đã đổ về trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước ở số 1 phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội, tiếp tục đưa đơn khiêu kiện yêu cầu các cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện trong nhiêu năm của người dân bị các giới chức từ trung ương đến địa phương câu kết với nhau cướp đoạt ruộng đất, nhà cửa, tài sản của dân; đàn áp, đánh đập dã man dân oan đi khiếu kiện; vùi dập trả thù những người tố cáo tham nhũng, đẩy hàng triệu gia đình vào cảnh dói nghèo, thất nghiệp, con em thất học sống trong cảnh màn trời, chiếu đất.

Bà con dân oan đã giương cao các biểu ngữ đả đảo đảng cộng sản phản bội dân, cướp đất là tội ác, yêu cầu các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối thoai trực tiếp với dân để giải quyết những vụ khiếu kiện đã kéo dài nhiều năm.

Sáng ngày 3/11 mới đây, công an Hà Nội phối hợp với lực lượng bảo vệ trụ sở tiếp dân tiến hành đợt truy quét giải tán các nhóm dân oan, tước đoạt các biểu ngữ dân oan đang căng ở trước trụ sở những ngày qua. Xô xát đã xảy ra giữa lực lượng công an, bảo vệ trụ sở và dân oan; có phụ nữ đã bị  đánh ngất xỉu.

Sau đây là môt số hình ảnh do  chị Trương Thị Quang, dân oan tỉnh Tiền Giang ghi lại.

https://www.youtube.com/watch?v=_yPXFrwnVHg&feature=em-upload_owner

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More