Sinh Nhật Lần Thứ 34 Của TNLT Nguyễn Văn Duyệt trong lao tù

Thanh Niên Công Giáo
Người thân và bạn bè thăm TNLT Nguyễn Văn Duyệt
tại trại giam Cẩm Thủy - Thanh Hóa
Duyệt thân mến: “Mặc dầu mình không chung lối đi, nhưng mình cùng chung mục tiêu với bạn, mình luôn tin vào sự chọn lựa của bạn. Mình vẫn luôn nhớ về bạn, về những kỉ niệm mà thời thơ ấu chúng ta đã trải qua. Kính chúc bạn có một ngày sinh nhật đầy ý nghĩa như ngày bạn chào đời”. Đây là những lời tâm sự của người bạn xa quê gửi sinh nhật JB Nguyễn Văn Duyệt trong chốn lao tù.

Ngày 02/11/2014. Chúng tôi là những người bạn của TNLT JB Nguyễn Văn Duyệt cùng với gia đình ra thăm và chúc mừng sinh nhật anh ở trại giam Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Mặc trời mưa tầm tả, đường sá xa xôi cách trở, phương tiện đi lại khó khăn,  anh em bạn bè chúng tôi từ Nghệ an ra đến trại giam lúc 13h, thế nhưng chúng tôi phải chờ đợi đến tận 15h mới có cán bộ ra làm việc, sau khi xem xét giấy tờ xin thăm gặp, cán bộ trại giam lại không cho bạn bè vào thăm anh. 

Cán bộ trại giam chỉ cho anh Nguyễn Văn Thu (anh trai Duyệt) vào gặp. Anh Thu nói với anh Duyệt có các bạn đến thăm và gửi lời chúc mừng sinh nhật, họ đang chờ ở ngoài bởi vì cán bộ trại giam không cho vào. Anh Duyệt nói: “Nếu mà cán bộ trại giam không cho gia đình và bạn bè vào thăm gặp và gửi quà thăm nuôi, anh hãy làm đơn kiến nghị lên cấp trên, nếu họ không giải quyết thì anh và mọi người ở lại yêu cầu họ giải quyết. Còn riêng em sẽ tuyệt thực lúc nào cán bộ giải quyết mới thôi”. Sau một thời gian làm việc, cuối cùng cán bộ trại giam cũng cho người thân, anh em bạn bè vào.

Hiện tại, anh JB Nguyễn Văn Duyệt sức khỏe yếu, mắt của anh lại bị mờ đi nhiều do điều kiệm giam giữ khắc nghiệt trong trại giam. Anh cũng gửi lời cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm và cầu nguyện cho anh.


Xin được nhắc lại, anh Nguyễn Văn Duyệt bị bắt tại Nghệ An ngày 7/8/2011, sau hơn một năm mới đưa ra xét xử. Ngày 8/1/2013 anh bị kết án 6 năm tù giam, 4 năm quản chế theo khoản 2 điều 79 BLHS tại TAND tỉnh Nghệ an.

Anh Duyệt là người tích cực tham gia các động tôn giáo và xã hội: anh từng tham gia biểu tình phản đối Trung Cộng xâm chiếm biển đảo tại Hà Nội năm 2011, là trưởng cộng đoàn Giu Se thợ tại DCCT Thái Hà, anh thường cất tiếng nói đòi quyền lợi cho những người công nhân tại Hà Nội, anh từng tham gia thiện nguyện giúp đỡ các trẻ em khuyết tật, kêu gọi các sinh viên chung tay bổ trợ kiến thức văn hóa và phát triển kỹ năng sống cho các trẻ em tại quê hương anh... nên anh thường được mọi người mến chuộng.

TNCG - Vinh


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More