Vợ Ba Sàm kêu cứu

Vợ Ba Sàm kêu cứu việc chồng bị nhốt chung với tù hình sự đặc biệt nguy hiểm
Ảnh: Lê Thị Minh Hà trong cuộc trao đổi với các nghị sĩ Đức ngày 4-11. Michael Brand (thứ 2 từ phải ), Chủ tịch Uỷ ban Nhân quyền và Cứu trợ nhân đạo Quốc hội Liên bang Đức, tiếp bà Lê Thị Minh Hà (thứ 2 từ trái), vợ nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam Nguyễn Hữu Vinh, trong buổi trao đổi với sự tham dự của Đại biểu Quốc hội Frank Heinrich (bên phải) thuộc đảng CDU/CSU (Đảng Dân Chủ Cơ đốc Đức/Đảng Xã hội Cơ đốc Đức).
Lê Thị Minh Hà
Địa chỉ: Số 5/2/4D Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Kính gửi:
- Các cơ quan ngoại giao, chính phủ nước ngoài;

- Các tổ chức bảo vệ nhân quyền và;
- Các cơ quan truyền thông.

Tôi là Lê Thị Minh Hà, vợ Nguyễn Hữu Vinh (blogger Ba Sàm) đang bị giam giữ tại Trại giam B14 do Bộ Công an quản lý. Chồng tôi bị bắt ngày 5/5/2014 và bị khởi tố về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự Việt Nam.

Theo luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho chồng tôi, cho biết hiện nay chồng tôi đang bị giam chung với một bị can có tiền án giết người, đang bị khởi tố về một tội đặc biệt nghiêm trọng và có biểu hiện tâm lý bất bình thường. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và sức khỏe của chồng tôi.

Chồng tôi đã sử dụng quyền im lặng trong phần lớn quá trình điều tra. Do vậy, tôi cho rằng đây là một thủ đoạn nghiệp vụ nham hiểm, độc ác và trái pháp luật của công an, nhằm gây áp lực buộc chồng tôi phải khai nhận các nội dung mà họ cáo buộc.

Thủ đoạn trên mang dấu hiệu của hành vi tra tấn, vi phạm thô bạo Công ước chống tra tấn mà Việt Nam đã kí kết, là cách đối xử vô nhân đạo, xúc phạm nhân phẩm, khủng bố người bị tạm giam.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng liên tục từ chối yêu cầu được thăm nom của gia đình tôi, vi phạm nghiêm trọng quyền được gặp gỡ thân nhân của người bị tạm giữ.

Vì vậy, tôi rất mong các cơ quan ngoại giao, chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế và cơ quan truyền thông lên tiếng về hành vi tồi tệ này và ngăn chặn công an Việt Nam tiếp tục hành vi xâm hại thô bạo nhân quyền trên, đồng thời, trong khả năng có thể, cử các phái đoàn tới Trại giam B14 để trực tiếp đánh giá tình trạng giam giữ chồng tôi.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý vị.

Lê Thị Minh Hà

Ảnh: Lê Thị Minh Hà trong cuộc trao đổi với các nghị sĩ Đức ngày 4-11. Michael Brand (thứ 2 từ phải ), Chủ tịch Uỷ ban Nhân quyền và Cứu trợ nhân đạo Quốc hội Liên bang Đức, tiếp bà Lê Thị Minh Hà (thứ 2 từ trái), vợ nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam Nguyễn Hữu Vinh, trong buổi trao đổi với sự tham dự của Đại biểu Quốc hội Frank Heinrich (bên phải) thuộc đảng CDU/CSU (Đảng Dân Chủ Cơ đốc Đức/Đảng Xã hội Cơ đốc Đức).

DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More