Còn tiếp tục vô cảm được hay không?

DienDanCTM - 2/12/2014


Một đoạn video ngắn vừa được phổ biến quay cảnh hai chị em gái sinh viên người Ấn Độ, Aarti 22 tuổi, và Pooja 19 tuổi, quyết liệt dùng vũ lực chống trả lại 3 người đàn ông có hành động xâm phạm tình dục họ trên một chiếc xe buýt đang chạy đã làm giới truyền thông xã hội nổi nóng.
Đoạn video này do một hành khách đi trên xe lúc đó thu được.
Video cho thấy rõ cảnh cô gái rút chiếc thắt lưng, dùng làm vũ khí, quất liên hồi vào những người đàn ông to lớn kia.

Cô em gái, tên Pooja kể với đài BBC tiếng Ấn Độ là: "Mấy người đàn ông đó tấn công chúng tôi. Họ sờ vào người tôi. Tôi bảo họ là nếu đụng vào tôi thì tôi sẽ đánh họ. Họ dùng điện thoại gọi cho một người bạn, bảo người này tới vì cần giúp đỡ để đánh mấy cô gái".

Cô Pooja nói là hai chị em cô quyết định là phải chống trả lại những kẻ tấn công họ khi thấy là không có người hành khách nào giúp họ cả.

Cô nói: "Không ai trên xe buýt đến giúp chúng tôi. Thế là chúng tôi rút dây thắt lưng và quất vào họ để tự vệ. Nếu các hành khách khác đã giúp chúng tôi thì chúng tôi đã không phải hành động như vậy".

Tuy vậy, đoạn video có cho thấy là có một nam hành khách đã nhiều lần cố kéo mấy người đàn ông kia ra khỏi mấy cô gái.

Sau đó, khi xe buýt dừng lại ở một trạm thì mấy người đàn ông đã đẩy mấy cô ra khỏi xe buýt và tiếp tục tấn công hai cô. Và chỉ khi khi hai cô dùng gạch ném vào họ thì họ mời ngừng và bỏ đi.

Ba người đàn ông sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Bạo hành đối với phụ nữ Ấn Độ đã khiến thế giới chú ý kể từ khi xảy ra vụ một cô sinh viên bị hiếp dâm hội đồng và giết chết trên một chiếc xe buýt ngay trong thủ đô Delhi, Ấn Độ vao Tháng 12 năm 2012.

Điều làm cho người xem đoạn video nói trên nổi giận là chỉ thấy có duy nhất một nam hành khách tỏ ý giúp các cô gái khốn khổ này trong lúc tất cả mọi người khác chỉ biết ngồi im, thụ động, vô cảm!

Xem đoạn video này người ta nhớ lại cuốn phim ngắn tựa đề "Chuyến xe buýt 44" được giải thưởng phim ngắn với cốt truyện tương tự như câu chuyện của 2 chị em cô Pooja, phô bày sự vô cảm đáng sợ của xã hội hiện nay./. 

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More