Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện tại Houston 13/12/2014

RadioCTM -- Thế Quyên@S: và Thanh Lan@S: tổng hợp đêm 13/12/2014


Khi cuộc tuyệt thực cho nhân quyền tại VN sang đến giờ thứ 7, buổi thắp nến cầu nguyện đã diễn ra cũng tại khu tượng đài Việt Mỹ thuộc thành phố Houston, Texas.

Trong lúc mọi người cầm nến trên tay, các vị đại diện tôn giáo thuộc Hội Đồng Liên Tôn Houston đã lên trước bàn thờ tổ quốc thắp hương cầu nguyện cho đất nước và dân tộc Việt Nam sớm thoát ách độc tài cộng sản; cầu nguyện cho tinh thần và thể chất các nhà đấu tranh dân chủ trong tù ngục.

Cư sĩ Trần Hiến, đại diện Hội Đồng Liên Tôn Houston, phát biểu về các nỗ lực đấu tranh của đồng bào Houston cho các quyền tự do của con người tại Việt Nam.

Luật sư Phan Quốc Cường, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston khẳng định quyết tâm của cộng đồng là giữ vững niềm tin và ý chí đấu tranh cho tự do dân chủ tại VN.


Đặc biệt, Linh mục Phan Văn Lợi từ Huế và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa từ Hải Phòng đã tâm tình với các tuyệt thực viên và bà con đang tham dự buổi thắp nến.
Và sau đây là một số đoạn âm thanh từ các cuộc tuyệt thực và biểu tình tại Washington DC, Houston, và  San Francisco, Hoa Kỳ:


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More