Hồng Kông: tiếp tục bắt giữ người biểu tình

DienDanCTM - 27/12/2014

Sau khi đoàn biểu tình bị giải tán và 12 người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ vào tối ngày thứ Tư 24/12, tức là ngày đầu những người biểu tình "chiếm trung tâm" trở lại sau khi bị hoàn toàn giải tán vào ngày 15/12, đoàn biểu tình đã trở lại địa điểm cũ là Mong Kok với một chiến thuật chiếm đóng mới gọi là "mobile occupation" (chiếm đóng lưu động).

Cảnh sát Hồng Kông cho biết là đoàn biểu tình đã làm nghẽn 5 con đường của khu Mong Kok vào tối Thứ Năm và bất tuân lệnh giải tán của cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ 37 người, tuổi từ 13 tới 76.

Trang Facebook của một người biểu tình có tên là Hong Kong Shield viết là trong suốt 2 buổi tối
vừa qua, những người biểu tình đã hát những bài hát có chủ đề chính trị và giơ những chiếc ô dù đã trở thành biểu tượng của phong trào đòi dân chủ tại đây. Một số người biểu tình đội những chiếc mũ của Ông Già No-en (Santa Claus) và hát vang bài "I want true democracy" (Chúng tôi muốn dân chủ thật sự). Ca sĩ nổi tiếng Denise Ho, từng bị cảnh sát bắt giữ khi dẹp cuộc biểu tình ở khu Admiralty, cũng đã dẫn đoàn biểu tình.

Cảnh sát nói là chính quyền Hồng Kông "tôn trọng quyền tự do phát biểu và tụ họp của dân chúng nhưng cảnh cáo những người biểu tình không được tụ họp tại nơi công cộng cũng như đi diễn hành theo hình thức 'chiếm đóng lưu động' "./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More