Khủng bố bắt con tin ngay giữa trung tâm thành phố Sydney, Úc

DienDanCTM - 15/12/2014

Cuộc sống thường nhật của người dân Úc tại thành phố đông người nhất của nước Úc là Sydney sáng ngày hôm nay bỗng dưng bị xáo trộn nặng nề vì vụ một tay súng khủng bố đã bất thần xông vào một quán cà phê có tên Lindt Café ở Martin Place và bắt giữ khoảng 20 người cả nhân viên và khách hàng làm con tin và đe dọa họ bằng súng.
Một số hình ảnh đã phổ biến rộng rãi cho thấy những bàn tay của các con tin ấn mạnh vào các cửa kính cửa sổ của quán nơi họ bị bắt giữ. Cũng có hình ảnh một con tin bị buộc phải trương một lá cờ đen mà người ta tin là của nhóm khủng bố tuy không phải là cờ của nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo IS.

Hội Đồng An Ninh Quốc Gia đã được Thủ Tướng Úc Tony Abbott lập tức triệu tập để theo dõi và đối phó với tình hình. Ông Joe Hockey, Bộ Trưởng Ngân Khố và cũng là một thành viên của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Úc đã phải đình lại việc đệ trình bản ngân sách giữa năm dự trù diễn ra
ngày hôm nay tại Quốc Hội vì bận họp Hội Đồng An Ninh.
Mức báo động đã được thông báo ở cấp "cao" (high) tức là mức cao thứ nhì.

Thủ Tướng Tony Abbott

Thủ Tướng Tony Abbott đã mô tả vụ việc là ‘cực kỳ đáng lo ngại’. Ông nói hiện chưa rõ kẻ nào đứng sau vụ việc và mục tiêu là gì nhưng cho biết các cơ quan thực thi pháp luật của Úc đã ‘được trang bị đầy đủ để đối phó’.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Abbott nói Ủy ban An ninh Quốc gia đã được báo cáo tình hình về kêu gọi người dân Úc vẫn tiếp tục cuộc sống hằng ngày nhưng phải cảnh giác.
Ông Abbott nói: “Tôi không thể nghĩ đến điều gì kinh khủng, đáng sợ hơn là bị kẹt trong một tình huống như vậy. Trái tim chúng tôi hướng đến những người này.”
 


Dân Úc trong nhiều căn nhà và cơ sở trong khu vực đã bị di tản đi nơi khác. Một số trường học trong khu vực cũng bị đóng cửa. Nhà hát Opera House Con Sò cũng bị đóng cửa. Tất cả do nhu cầu an ninh. Những người còn cơ hội làm việc thì sẽ bị chậm trễ trong giao thông vì một số đường phố bị đóng cửa.

Tin mới nhất cho biết là đã có 3 con tin đã tìm cách chạy thoát khỏi tay của kẻ khủng bố.

Hiện lực lượng cảnh sát đặc biệt chống khủng bố và giải cứu con tin đã bao kín khu vực và thương thuyết đang diễn ra giữa cảnh sát và kẻ khủng bố.

Trong nhiều tháng qua nước Úc đã bị đặt trong tình trạng báo động khủng bố và bắt con tin sau khi tổ chức khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo đe dọa sẽ bắt một người dân thường ở Sydney, cắt đầu và đưa lên video.

Chưa rõ có ai là người VN trong số những người bị bắt làm con tin hay không?./.

1 comments:

Nguyễn tấn Dũng dám mò mặt qua ROME nhưng hắn không bao giờ "dám" đến vùng Bolsa_LittleSaigon USA tại sao ???
Người dân VN trong nước nên nhớ & đừng bao giờ quên là:
Chỉ cần "hỏi" bọn khủng bố việtcọng rằng: lũ chúng mày có thằng nào dám bén mặt đến vùng Bolsa_LittleSaigon USA ???
thì quý vị sẽ biết ngay cái láo khoét của chúng.
Lủ khủng bố việtcọng Rất rất & rất ao-ước, & thèm sự ủng hộ của Đồng bào dành cho anh Điếu Cày -Nguyễn Văn Hải ngay tại Los Angeles Airport.
Anh Điếu Cày -(( Nguyễn Văn Hải Hiên Ngang Tiến Bước Trong Rừng Người: Tân Bừng Chào Đón Anh tại Los Angeles Airport)).
Trái lại Lũ khủng bố việtcọng đi tới đâu thì: như những con chuột rúc ống cống, hầm cầu. Và khi bị phát hiện thì bọn chó săn việt gian xôi thịt tay sai báo cho chúng tìm đường thoát thân; như vậy đã đủ để cho ((lũ chúng mày)) nhận ra cái Nhục chưa hả ???

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More