Nước Ý tịch thu 170 triệu vòng đeo tay độc hại nhập từ Trung Quốc


Cảnh sát tài chính Ý vào hôm nay đã loan báo một vụ tịch thu lớn hàng giả thuộc loại độc hại nhập từ Trung Quốc tại vùng Padua, miền Bắc Ý. Tang vật gồm 170 triệu chiếc vòng đeo tay bằng nhựa, có nồng độ phthalates nguy hại cho sức khỏe người dùng.
Trả lời hãng tin Pháp AFP, Đại tá Giovanni Parascandolo thuộc cơ quan cảnh sát tài chính Padua xác nhận là tổng giá trị các lô vòng đeo tay bị tịch thủ được ước tính lên đến 10 triệu euro.
Toàn bộ những chiếc vòng này đều là hàng nhái, được dán nhãn CE tức là bảo đảm về tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Thế nhưng, khi phân tích, người ta đã phát giác ra sự hiện diện của chất phthalates ở mức cao hơn gấp 100 lần so với mức được Bộ Y tế Ý cho phép.
Chất phthalates, chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp nhựa để làm mềm chất plastic. Chất này hiện diện trong nhiều sản phẩm tiêu dùng, nhưng có thể gây ung thư nếu ở nồng độ quá cao.
Chủ nhân lô hàng nhập khẩu nói trên là một doanh nhân Trung Quốc trẻ, 27 tuổi. Tình hình tài chính và thuế của nhà nhập khẩu này cũng rất khả nghi : Trong năm 2013, doanh thu mà anh ta khai báo chỉ vỏn vẹn 10 euro mà thôi.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More