Phiá sau những tấm ảnh đẹp!

DienDanCTM - 1/12/2014

Trang mạng Đời Sống & Pháp Luật của nhà nước CSVN mới đây đã đi một bài có tựa là "Những nữ CSGT xinh đẹp, tận tâm khiến nhiều người mến phục" với những lời viết và hình ảnh ca ngợi những việc làm tốt đẹp, gây sự cảm mến của 3 nữ Cảnh Sát Giao Thông mà chúng tôi xin trích đăng lại dưới đây.

CSGT Cẩm Vân

"Sáng 9/5, như bao ngày khác, chốt giao thông Cửa Nam – Nguyễn Thái Học (quận Hoàn Kiếm), dòng người và xe vẫn chen chân. Nhưng dường như chẳng ai biết đến một cụ già ngoài 70 tuổi, tay cầm gậy, chân đi run run, đợi sang đường.
Lúc đó, đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang vàng chuẩn bị dành tín hiệu cho người đi bộ, nhưng cụ vẫn loay hoay trên hè. Nhanh như cắt, Cẩm Vân đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông đã rời bục chỉ huy đưa cụ qua đường an toàn.
Cứ sau mỗi bước chân dìu người già mạnh dạn bước trên đường là một lời ân cần: “Cụ ơi, cụ cứ bước như đang đi trong nhà cụ vậy. Cụ cứ xem cháu như con, cháu đang dẫn cụ tập thể dục mỗi ngày vậy”.
Được lời động viên của nữ chiến sỹ, cụ già bước đi đầy tự tin... Khi cụ sang bên kia đường an toàn đi về nhà, Cẩm Vân hối hả quay lại vị trí công tác. Những hình ảnh xúc động trong một sáng thường nhật đã được người đi đường cảm mến ghi lại lan truyền trên mạng Internet với những lời ngợi khen không tiếc lời."
CSGT Phạm Quỳnh Trang


"Nổi bật giữa dòng người qua lại tấp nập ấy, một nữ cảnh sát giao thông trẻ trung xinh xắn đang chăm chú làm nhiệm vụ đã thu hút ánh nhìn của nhiều người có mặt tại địa điểm thi. Đó là Phạm Quỳnh Trang, nữ cảnh sát thuộc phòng cảnh sát giao thông Hà Nội"

"Nữ CSGT xinh đẹp trả lại iPhone 6 cho người đánh rơi
Mới đây, vào ngày 21/11 Thượng sĩ Nguyễn Hồng Nhung đang trên đường đi làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, khi đi ngang qua khu vực cổng số 3 của Trung tâm Hội nghị Quốc gia thì phát hiện một túi nilong. Mở ra bên trong có 1 chiếc Iphone 6 còn nguyên trong hộp cùng hóa đơn mua hàng. Sau khi nhặt được chiếc iPhone 6, Thượng sĩ "

CSGT Nguyễn Hồng Nhung

"Nguyễn Hồng Nhung đã trình báo lên chỉ huy Đội CSGT số 6, đồng thời liên lạc với chủ nhân chiếc điện thoại iPhone 6 trên là anh Phạm Đăng Quang. Đến 16h15 phút cùng ngày, sau khi nhận được điện thoại của Thượng sĩ Nhung, chủ nhân của chiếc điện thoại iPhone 6 đã tới trụ sở của Đội CSGT số 6 để làm thủ tục nhận lại tài sản. Việc làm của nữ CSGT xinh đẹp này khi được chia sẻ cũng đã nhận được những lời khen ngợi từ cộng đồng mạng."

                                ***

Đọc những giòng trên, cùng những hình ảnh đi kèm, người ta không ngạc nhiên khi thấy bài báo nhắc đi nhắc lại là việc làm của các nữ CSGT đã được "cộng đồng mạng" khen tặng mặc dầu ai cũng biết là đấy cũng chỉ là những sự giúp đỡ trong phạm vi trách nhiệm của người CSGT, và ở tại những quốc gia tự do dân chủ thì những sự giúp đỡ này diễn ra đều đặn khi có nhu cầu (không nhiều vì hệ thống giao thông được tổ chức chu đáo và hợp lý khiến các cụ già và những người khuyết tật không bị rơi vào tình cảnh "qua đường không nổi" vì tình trạng xe cộ chạy vô kỷ luật như ở nước ta).

Đã đành là những CSGT Cẩm Vân, Quỳnh Trang và Hồng Nhung đều đáng được khen ngợi, nhưng sở dĩ có những lời khen tặng đó phải chăng vì người ta thấy đó là "việc lạ" so với những gì người dân phải khổ sở chứng kiến và sống hàng ngày khi bị CSGT chặn đường phạt vô tội vạ, vòi tiền và trấn lột.

Chỉ tiếc là việc làm tốt đẹp của các CSGT này đã mất đi rất nhiều ý nghiã khi người ta khám phá ra rằng đấy chỉ là những hình ảnh được dàn dựng với mục tiêu tuyên truyền, quảng cáo và đánh bóng lại hình ảnh nhơ nhuốc của ngành công an đã quá phổ biến trong thực tế xã hội Việt Nam hôm nay.

Đây là hình ảnh của việc dàn dựng buổi diễn làm người ta thất vọng:

1 comments:

Ha ha ha. Bắt quả tang nhé!
Trơ thế và gian thế thì làm sao có chút hy vọng gì thay đổi?
Người ta chỉ thay đổi khi còn biết xấu hổ!
Người ta chỉ thay đổi khi còn biết "tâm tư" ... nhưng không phải vì không được lên tướng!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More