AirAsia 8501: đã thấy tín hiệu từ hộp đen

DienDanCTM - 10/1/2015
Ngày hôm nay những nhân viên tìm kiếm đã phát hiện những tín hiệu "ping" phát ra từ các hộp đen của chuyến bay AirAsia QZ8501 tại vùng biển Java. 

Chiếc máy bay Airbus A320 của chuyến bay 8501 đã bị rớt vào ngày 28/12/2014 vừa qua. Chiếc máy bay dường như đã bị gẫy vỡ ra thành 4 mảnh lớn và phần đuôi của máy bay, nơi chứa các hộp đen, đã được tìm thấy ở đáy biển ở độ sau khoảng 30 mét vào ngày Thứ Tư vừa qua. Tín hiệu "ping" của hộp đen được nghe thấy dường như phát đi từ phần kia của máy bay mà các nhân viên tìm kiếm.
Các nhân viên cứu cấp đang chống chọi với biển động, nước đục chảy siết và thời tiết xấu để tìm cách thu hồi các hộp đen từ phần đuôi của máy bay. Toán cứu hộ Nam Dương, với sự trợ giúp của một toán quốc tế gồm hơn 80 thợ lặn của hải quân, đang nỗ lực trục phần đuôi của máy bay lên khỏi mặt nước. Sau khi hộp đen được thu hồi thì phải mất khoảng 2 tuần mới có thể thu hồi các dữ liệu trong máy cho biết nguyên do máy bay bị nạn.

Cho tới giờ phút này thì chỉ mới có 48 thi thể được thu hồi trên tổng số 162 nạn nhân, và 9 nạn nhân đã được nhận dạng và xét nghiệm DNA vẫn đang tiếp tục với các thi thể còn lại mà một số đã bị phân hủy khá nhiều. Giới hữu trách hy vọng sẽ vớt được nốt các thi thể còn lại từ các phần còn lại của máy bay hiện đang nằm dưới sàn đại dương./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More