Cựu Thủ Tướng Thái Lan Yingluck bị truy tố và cấm làm chính trị

Bà Yingluck Shinawatra
DienDanCTM - 23/1/2015

Ngày hôm nay Quốc Hội Thái Lan đã biểu quyết (với 190 phiếu thuận và 19 phiếu chống) buộc tội bà cựu Thủ Tướng Yingluck Shinawatra và cùng lúc cấm Bà hoạt động chính trị trong thời gian 5 năm. Bà Yingluck bị truy tố tội tham nhũng liên quan tới chương trình trợ giá gạo khi Bà còn cầm quyền, và nếu Toà Án Tối Cao phán quyết là có tội bà Yingluck có thể bị án tới 10 năm tù.

Bà Yingluck lên nắm quyền Thủ Tướng khi thắng cử vào năm 2011 và bị Toà Hiến Pháp Thái Lan ra lệnh phải từ nhiệm vào ngày 7 Tháng 5 năm 2014 vì bị buộc tội lạm quyền. Quyền hành rơi vào tay quân đội và kể từ đó đến nay Thái Lan ở trong tình trạng thiết quân luật và hội họp phải xin phép.
Ngay sau khi biết quyết định của Quốc Hội, bà Yingluck dự định có một cuộc họp báo tại một khách sạn ở Bangkok nhưng quân đội đã đến và ngăn cản không cho Bà phát biểu.
Bà Yingluck đã đăng một bài trên trang Facebook của Bà tố cáo nhà cầm quyền Thái Lan đang cố hủy hoại Bà. Bà Yingluck viết: "Nền dân chủ và hệ thống pháp luật ở Thái Lan đã chết trong ngày hôm nay"./.

3 comments:

nói là thế thôi cái thế trận chính trị lật đổ người này để phục vụ cho kẻ khác, tất cả là một trò lừa có hệ thống để thiết lập một chế độ thân phương tây nhất mà thôi chẳng không lấy lí do này thì lấy do khác. xem thái lan bao nhiêu năm quan nhưng vẫn loạn về chính trị và không hề đi một hướng rõ ràng, quân đội không thích thì lật đổ luôn cả hệ thống thì làm sao mà phát triển ổn định được

đây là một trò đấu đấ chính trị cài bẫy nhau mà thôi. may mà VN có một đảng không nhiều đảng thì cũng tương tự như đất nước của họ mà thôi, thực ra họ giàu rồi thì họ mới phát sinh ra những trò biểu tình đòi dân chủ thôi còn ở VN thì người dân còn phải lo cơm áo gạo tiền chứ quan tâm đâu đến mấy cái trò hợm của bè lũ dân chủ

Bạn Long Hạ nhận xét khiếm diện quá! Bầu trời lớn hơn cái miệng giếng mà bạn đang nhìn nhiều lắm.
Bạn có biết Thái Lan khốn khổ, không tiến hẳn lên theo hướng dân chủ được chính là vì độc quyền của ông vua còn ngồi đó không? Ông này muốn cứ đóng vai "cứu tinh dân tộc" để biện minh cho vai trò của mình bằng cách cứ cho phe quân sự và phe dân sự lật nhau. Mỗi lần như vậy nhà vua lại đứng ra giảng hòa, lại cho cánh "ngoan ngoãn" lên cầm quyền một thời gian.
Bạn Long Hạ cứ tìm hiểu sâu hơn một chút thì sẽ thấy. Còn nếu bạn chỉ là DLV kiếm lương thì khỏi bàn.
Tóm tắt là độc tài luôn kìm hãm bước tiến của đất nước. Ở đâu cũng vậy.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More