DLV Trên Đường Kách Mệnh Thời @

Đinh Tấn Lực
TQ giàu có, dùng bộ tài liệu 5 hào 五毛党. Ta thắt lưng buộc bụng, dùng loại hàng nhái đậm đà màu sắc Ba Đình, lại miễn phí” (ĐTL).

Nghe qua Báo cáo mở màn hội nghị của Tuyên Giáo TW, người ta dễ dàng có ngay cảm giác là bộ phận này phủ sóng hoạt động không chỉ toàn quốc, mà còn là toàn năng, toàn diện, toàn tập, toàn thể, toàn bích, toàn phương vị, toàn lãnh vực, và nghe chừng như cả toàn quyền nữa:
Ngành tuyên giáo đã hoàn thành khối lượng công tác tham mưu, giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy trên các lĩnh vực công tác tư tưởng, tuyên truyền, lý luân, văn hóa – văn nghệ, báo chí – xuất bản, y tế, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, môi trường, thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới cắm mốc…”.
Vũ Ngọc Hoàng – Khai mạc Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Phải thế, giữa tháng 1 đầu năm dương lịch, trang mạng Tuyên Giáo mới có những tựa bài bắt mắt và đầy phấn khởi cho một năm hào hứng 2015:
·                     Tự tin bước vào năm mới
·                     Củng cố tình đoàn kết, hữu nghị vì lợi ích của nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc
·                     Bộ trưởng Quốc phòng Cuba ca ngợi đổi mới của Việt Nam
·                     Đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong đời sống xã hội
·                     Lòng dân là thước đo hiệu quả mọi công việc
·                     Hà Nội đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm về văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
·                     Báo chí là kết tinh của văn hóa
Nhờ đâu mà bộ phận không nhỏ ấy hoàn thành ngần đó sứ mệnh gian truân thập toàn, trên con đường kách mệnh thập diện mai phục đầy mô mìn (mà một bộ phận không nhỏ bên cạnh liên tục than thở là do quá nhiều thế lực thù địch bày binh bố trận)?
Câu trả lời cũng do Vũ Ngọc Hoàng nhấn mạnh ngay ở phần đầu Hội nghị:
Ngành tuyên giáo đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động, tham gia tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Hướng dẫn kế hoạch triển khai, biên soạn tài liệu, bồi dưỡng báo cáo viên và tổ chức các lớp tập huấn, nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của đảng bộ các cấp…”.
Vẫn chưa tin ư? Hãy quay lại trang mạng Tuyên Giáo, đọc thêm bài tham luận này: “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH”. Đây chính là nỗ lực quan yếu của ngành, nhằm khắc phục hàng tấn khó khăn và hạn chế nội tại trong công tác nắm bắt và điều hướng dư luận xã hội.
*
Thế, các thứ hạn chế đó bao gồm những gì?
Ngoài cái khả năng phủ sóng hoạt động toàn diện như vừa báo cáo, có lẽ Tuyên Giáo TW không hề tắc tị tí ti nào, nếu có thì chỉ kẹt lăn tăn vài ba hòn sỏi trong túi mật lẫn bàng quang, mà nói như một nhà thơ nào đó, khi vỡ ra cạnh nào cũng sắc:
·                     Một là quan điểm bào chữa cho con đường XHCN để tiếp tục cai trị độc tài, trong lúc đã cắm đầu thi đua chạy theo tư bản về mọi mặt, thậm chí vượt cả tư bản về mặt rửa tiền;
·                     Hai là quan điểm bào chữa cho thái độ hèn nhát không dám rời cái phao quyền lực của TQ, bất kể các thiệt hại cho đất nước và dân tộc, như nội dung bài báo đối ngoại đầu năm kể trên;
·                     Ba là quan điểm bào chữa cho tình trạng thừa nhận toàn bộ lãnh đạo đều tham nhũng, nên diệt tham nhũng thì chết cả, thông qua lời răn “đừng đánh chuột vỡ bình”.
*
Thế, với ba hạn chế cỏn con mà sinh tử đó, thực tế cho thấy Tuyên Giáo TW đã biên soạn tài liệu, bồi dưỡng báo cáo viên và tổ chức các lớp tập huấn như thế nào?
Nhìn chung rất đơn giản, bài bản huấn luyện cho phù hợp với tình hình mới nhắm vào mớ cộng tác viên điều hướng dư luận, gọi tắt là dư luận viên (DLV), có khá nhiều điểm lý thú:
Thứ nhất là chẳng cần ca ngợi chủ nghĩa Mác Lê nữa, vì điều đó chỉ làm công luận cười lớn hơn và lâu hơn;
Thứ nhì là chẳng cần ca ngợi quan hệ Việt Trung nữa, vì điều đó chỉ làm công luận bực hơn và thù ghét lãnh đạo đảng CSVN sâu sắc hơn;
Thứ ba là chẳng cần ca ngợi các nỗ lực “vì nước vì dân” của lãnh đạo nữa, vì điều đó chỉ vô tình thúc giục công luận sớm biến căm tức thành hành động.
*
Thế, DLV cần thấy gì và làm gì?
·                     Thấy ai báo động mất nước về tay Bắc Kinh –> chửi tục;
·                     Thấy ai không ưa Bắc Kinh –> chửi tục;
·                     Thấy ai minh chứng các dữ kiện lịch sử về quá khứ của đảng –> chửi tục;
·                     Thấy ai phản đối tham nhũng –> chửi tục;
·                     Thấy ai kêu cứu vì bị cưỡng chế –> chửi tục;
·                     Thấy ai bênh vực dân oan, tù oan, chết oan –> chửi tục;
·                     Thấy ai ấn “like” để ủng hộ các người nói trên –> chửi tục;
·                     Thấy ai mắng các DLV là quá thô lỗ –> chửi mạnh hơn và chửi tục hơn nữa!
*
Kết luận của Hội Nghị:
Chốt lại ở độc một từ dễ nhớ dễ thuộc dễ làm…
Bản lãnh là càng hạ tiện – càng thượng sách.
Rõ ràng, bài huấn luyện DLV của Ban Tuyên Giáo “Ta” còn ngắn gọn và dễ dùng, dễ dạy, dễ thu hoạch hơn cả bài Ngũ Mao Đảng (五毛党) của Ban Tuyên Giáo “Tàu” nữa cơ. Hãy tự hào là đâu có mấy khi ta vượt mặt quan thầy!?
Nhưng, quan trọng hàng đầu là: Cách huấn luyện này của Ban Tuyên Giáo TW đạt hiệu quả cao và nhanh hơn cả, ở phạm vi toàn cầu, bởi vì nó khai dụng toàn vẹn bản chất và năng khiếu toàn phần sẵn có ở từng giáo viên lẫn từng học viên của nó.
Sau phát hiện khả năng sản xuất con ốc vít, VN ta cuối cùng cũng chính thức có được một phát minh ngang tầm thế giới.
Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH… xem ra, cực kỳ đơn giản mà hiệu quả khôn lường, trên con Đường Kách Mệnh thênh thang.
18/01/2015 – Kỷ niệm tròn một năm khởi động chính sách cưa đá chống đám đông bày tỏ lòng yêu nước.
Blogger Đinh Tấn Lực
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More