Hoàng Sa: Cầu Nguyện Và Tri Ân


Thanh Niên Công Giáo: "..Không riêng gì 74 chiến sĩ Hải quân thuộc Quân Lực VNCH mà còn nhiều chiến sĩ, nhiều ngư dân vô danh khác đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền Biển đảo Việt Nam. Thân xác của họ, máu của họ đã hòa vào nước Biển Đông là những chứng tích hùng hồn để nói lên rằng Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam..."

Trận chiến Hoàng Sa 19/1/1974 với sự bám trụ kiên cường và hi sinh anh dũng của 74 chiến sĩ Hải quân thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, là mốc son chủ quyền biển đảo của Việt Nam mà muôn đời nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên. 

Để tưởng nhớ và tôn vinh những người con đã ngã xuống trong trận hải chiến chống quân Trung Cộng xâm lược để bảo vệ Hoàng Sa, Các chí sĩ và người dân Việt Nam khắp nơi đã tổ chức cầu nguyện, cầu siêu đê tưởng niệm và tôn vinh các Tử sĩ VNCH và các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Tại Nghệ An, hơn 100 anh chị em thuộc nhóm No U Vinh, VRNs Vinh và Hội Anh Em Dân Chủ Vinh đã quy tu về giáo xứ Nghi Lộc (quê hương của tù nhân lương tâm Thái Văn Dung) Diễn Châu, Nghệ An để tưởng niệm, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 74 Tử sĩ Hải quân VNCH và các chiến sĩ, các ngư dân đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cầu nguyện cho Quốc Thái - Dân An, và cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm vì đất nước dân tộc đang bị giam cầm bởi chính quyền Cộng Sản.

Trước Thánh lễ anh chị em đã ra bờ biển xã Diễn Thành, đặt vòng hoa hướng về Biển Đông, cầu nguyện và tưởng niệm tất cả các chiến sĩ và ngư dân đã hi sinh vì tinh thần bảo vệ biển đảo Việt Nam từ trước tới nay.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Linh mục Jb Đinh Công Đoàn đã nói: ".... không riêng gì 74 chiến sĩ Hải quân thuộc Quân Lực VNCH mà còn nhiều chiến sĩ, nhiều ngư dân vô danh khác đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam. Thân xác của họ, máu của họ đã hòa vào nước biển đông là những chứng tích hùng hồn để nói lên rằng Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam. Không chỉ riêng người Công Giáo mà Phật Giáo Việt Nam cũng vậy, nhiều lần, nhiều nơi họ đã tổ chức lễ cầu siêu cho các sĩ tử ấy... Riêng người Công giáo Việt Nam việc xin lễ, dâng lễ và cầu nguyện cho các chiến sĩ hải quân, các ngư dân cách nào đó đã chết ở Biển đông là bổn phận của người công giáo vì sao? Vì đơn giản rằng "Người Công giáo tốt trước hết phải là một công dân tốt", một công dân sống có trách nhiệm tích cực với quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu này.."

Ước mong rằng việc tưởng nhớ, việc tri ân và tôn vinh các chiến sĩ hải quân Việt Nam đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam là việc làm cần được quảng bá rộng rãi để khích lệ tinh thần người dân Việt nam hôm nay. Thủ Tướng chính phủ cũng đã công khai kêu gọi "Toàn dân tham gia bảo vệ lãnh thổ Việt Nam." Tiếc rằng vẫn còn những nhóm người vì lợi ích cá nhân nên đã cấm cản người dân Việt Nam bày tỏ tinh thần yêu nước, tinh thần biết ơn các chiến sĩ hải quân đã hi sinh vì Chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Thánh lễ và buổi gặp mặt, tưởng niệm niệm các Tử sĩ Hải quân VNCH và các liệt sĩ Hải quân Việt Nam đã kết thúc lúc 18h ngày 18/01/2015.









 DienDanCTM

2 comments:

bọn việt nam cộng hòa thì việc chó gì phải ủng hộ bọn chúng, những con người hèn nhát ngu xuẩn, bán nước cầu vinh thì có gì là tốt đẹp, những con người đã bắn vào đồng đội rồi bỏ chạy trốn chạy khỏi chiến trường thì vinh danh chũng con người như vậy thì có gì để mà vinh danh đây. thậm chí những con người này còn chẳng đáng để mà vinh danh, cái vinh danh là cái cớ mà bè lũ dân chủ dựng lên để tụ tập biểu tình gây rối chứ yêu nước cái con khỉ gì

Những chiến sĩ Việt Nam cộng hòa mang thân mình bảo vệ biển đảo tổ quốc cần được vinh danh. Nhân dân nhớ ơn, ghi công sâu nặng mới đúng. Đảng cộng sản VN cần học tập những tấm gương này. Tôi cũng từng tham gia cuộc chiến chống Mỹ (1962) dù sao tôi cũng khâm phục sự dũng cảm của các chiến sĩ VN cộng hòa chỉ lên án và nguyền rủa những kẻ đã chỉ đạo cho Phạm Văn Đồng kí công hàm công nhận Hoàng Sa cho TQ & lực lượng bộ đội ta giữ biển đảo. Khi TQ xâm chiếm nó ra lệnh cho quân đội ta không được kháng cự mà chịu chết làm bia đỡ đạn cho Tàu cộng bắn. Đó là tên Lê Đức Anh & bọn phùng Quang THanh đang nối gót, chúng luôn ca ngợi bọn xâm lược cùng bè lũ của chúng Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Chí Vịnh. Bọn đó mới là bọn hèn, bán nước cầu vinh che giấu nhân dân làm sao được mà bênh.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More