Một số biến cố đáng chú ý trong năm 2014

RadioCTM - Thanh Thảo@S:

Nhân loại đã chia tay năm 2014 để đón chào năm mới 2015. Trong năm 2014 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều biến cố xảy ra như cuộc khủng bố sắt máu của nhóm ISIS tại Syria và Iraq, sự tái đối thoại giữa Hoa Kỳ và Iran, cuộc cách mạng làm sụp đổ chính quyền thân Nga tại Ukraine dẫn đến việc Nga xâm chiếm bán đảo Crimea đưa đến sự xung đột ngày một căng thẳng giữa khối Liên Âu - Hoa Kỳ với Nga.
Trong khi đó tình hình Việt Nam trong năm 2014 phải nói là biến cố giàn khoan HD 981 đã không chỉ tạo ra sự căng thẳng giữa mối quan hệ giữa CSVN và Trung Cộng mà còn vô hình chung khuyến khích sự ra đời của khối liên minh bao vây Trung Cộng tại Á Châu Thái Bình Duơng do Hoa Kỳ chủ đạo. Đương nhiên ngoài biến cố giàn khoan, tình hình VN trong năm 2014 nói chung đã là bức tranh không mấy sáng sủa về kinh tế và tình trạng tham ô nhũng lạm đang đẩy lãnh đạo CSVN ở vào thế lúng túng đối phó hơn bao giờ hết.
Trong chương trình phát thanh hôm nay, xin mời quý thính giả theo dõi phần nhận định của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân về một số biến cố đáng chú ý trong năm 2014.

 
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More