TNLT Thái Văn Dung Tuyệt Thực Đòi Quyền Tự Do Tôn Giáo

TNCG:

Vào lúc 2h chiều, ngày 11/01/2015, trong chuyến thăm nuôi định kỳ của gia đình TNLT Thái Văn Dung, anh trai của Dung là Thái Văn Hòa cho biết: Hiện tại sức khỏe của Dung rất yếu, Dung đang tuyệt thực sang ngày thứ 13, bắt đầu từ ngày 01/12/2015 và sẽ kết thúc tuyệt thực cho đến khi nào quyền lợi của mình được đáp ứng, để phản đối cán bộ trại giam K3- Số 5- Lam Sơn - Thanh Hóa, không cho anh đọc và giữ các sách về công giáo.

Nhân dịp trước ngày lễ Giáng Sinh, tức là vào chiều ngày 23/12/2014, thì gia đình TNLT Thái

Văn Dung, đã có chuyến thăm nuôi và gửi quà Noel cho anh, nhưng thật trớ trêu, cán bộ trại giam nơi đây không cho gia đình thăm gặp cũng như không cho gửi quà. Đây là một điều phi lý và trái với pháp luật Việt Nam. Gia đình có hỏi lý do tại sao lại không cho gặp và không cho gửi quà, nhưng họ không cho biết lý do.

Ngoài ra gia đình cho biết thêm: Vào giữa tháng 12 năm 2015, Dung đã bị chuyển từ phân trại K1- Số 5 sang phân trại K3- Số 5. Tương tự người bạn cùng phòng là anh Duyệt cũng bị chuyển phân trại K2- Số 5 sang phân trại K3- Số 5. Cả 2 anh đều bị chuyển phân trại, nhưng cán bộ nơi đây không đưa ra một bất kỳ lý do nào.

Trước đó vào ngày 24/09/2014, tại trại giam K1- Số 5- Lam Sơn- Thanh Hóa cũng trong chuyến thăm nuôi định kỳ của gia đình anh Dung cho biết: Dung bị kỷ luật biệt giam trong vòng 3 tháng, bắt đầu từ ngày 24/06/2014 và kết thúc ngày 24/09/2014. Lý do Dung không đồng tình ở chung với 1 tù nhân hình sự khác và đấu tranh cho người bạn ở trong tù, cho nên cán bộ trại giam nơi đây đã đem anh đi kỷ luật biệt giam. Trong 10 ngày đầu anh bị cùm 1 chân: 3 ngày đầu tiên, anh không được ăn bất cứ thứ gì và 7 ngày tiếp theo anh chỉ được ăn 1 nắm cơm và 1 chút muối. Anh không được dùng chăn, màn, gối, ăn một chổ, nằm một chổ,…nhưng phải nằm nghiêng, vì một chân bị xích, phải nằm trên nền gạch không một chiếc chiếu và nhất là phải sống với bầu không khí thật ô nhiễm như thế.

Đây là hình thức tra tấn quá tàn nhẫn và dã man của các cán bộ trại giam nơi đây đối với TNLT Thái Văn Dung. Đi ngược với công ước chống tra tấn của Liên Hợp Quốc mà Việt Nam đã tham gia ký kết vào ngày 07/11/2013, tại New York.

Kính mong các cá nhân, tập thể, tổ chức trong ngoài nước hãy lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tôn trọng nhân quyền và thả các tù nhân lương tâm. Để không còn ai phải chịu cảnh đày đọa trong chốn ngục tù chỉ vì lý do chính kiến.

Nguyện cầu Thiên Chúa toàn năng, ban muôn ơn lành, nâng đỡ và thêm sức, chữa lành cho 2 anh.

Trịnh Nguyễn - TNCG

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More