Đầu năm không quên lời Thủ Tướng


Một trong những lý do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hay phán những câu nẩy lửa là vì ông tin "lời nói gió bay", chẳng ai nhớ nổi để mà bắt bẻ. Đúng ngày hôm nay một năm trước, 19/2/2014,  tại cuộc họp với Mặt Trận Tổ Quốc, ông đã khẳng định: "Đảng, Nhà nước không bao giờ quên cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, cũng không bao giờ quên công lao của những đồng chí, đồng bào mình chiến đấu hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến chống xâm lược ngày 17/2/1979".

Sau câu tuyên bố như đinh đóng cột đó được thốt lên, trong suốt 12 tháng sau đó đến tận hôm nay, không có một buổi tưởng niệm nào của đảng hay nhà nước đối với các chiến sĩ chống Tàu ở biên giới phía Bắc vào ngày 17/2. Cũng trong suốt 12 tháng qua, các khu nghĩa trang  của các chiến sĩ đã hy sinh dọc theo các tỉnh biên giới  phía Bắc vẫn tiếp tục nằm trong tình trạng bỏ hoang, và bia mộ vẫn ở tình trạng bị đục phá nham nhở. Trong suốt 12 tháng qua, các sử sách, đặc biệt là quân sử Quân Đội Nhân Dân, vẫn tiếp tục cố tình xóa nhòa hình ảnh và sự hy sinh cao cả mấy chục ngàn quân và dân đã hy sinh trong 10 năm chống Trung Quốc xâm lược. Và
trong suốt 12 tháng qua, mọi buổi lễ tưởng niệm những người đã hy sinh chống Tàu bảo vệ đất nước do dân tự tổ chức đều bị đủ loại công an, côn đồ dân phòng, dư luận viên, đoàn viên đoàn Thanh Niên CSHCM, ... tìm đủ cách gây gỗ, phá hoại.

Đến nay người ta hiểu ra tại sao ở buổi họp với MTTQ nói trên ông Nguyễn Tấn Dũng lại kết  thúc đoạn nói về 'không quên cuộc chiến biên giới phía Bắc' bằng câu: “Chúng ta làm gì cũng phải tính lợi ích cao nhất của đất nước”. Với thuật ngữ luôn đồng hóa đảng với đất nước, câu dặn dò của ông Dũng được các cán bộ có mặt hiểu rõ ý ông là: ưu tiên cao nhất hiện nay là giữ đảng; và muốn giữ đảng thì phải giữ lấy quan hệ với Bắc Kinh; mọi thứ khác có thể hy sinh được.

Công thức hành xử trên rất đúng như tác giả Lê Vĩnh đã tóm tắt trong bài "Đảng tránh né thì Dân phải làm" (http://diendanctm.blogspot.com/2015/02/ang-tranh-ne-thi-dan-phai-lam.html); nghĩa là trước hết tung công an, côn đồ,  ra phá tối đa các buổi tưởng niệm của dân. Nhưng nếu không phá hay chận hết được thì tức tốc nói theo, làm theo để lãnh đạo khỏi mang tiếng "không yêu nước bằng dân thường".

Sau hàng loạt các tuyên bố nẩy lửa trong năm qua như "Dân được làm mọi việc pháp luật không cấm", "Không quên cuộc chiến biên giới 1979", "Không hy sinh chủ quyền cho loại hữu nghị viễn vông", ... người dân đã thấy rõ thói quen phát ngôn bừa bãi của Thủ Tướng và đang lan truyền khá nhanh câu chuyện hài sau đây trong những ngày đầu năm Ất Mùi:

Từ nay chỉ viết tên Thủ tướng theo kiểu viết tắt "NTD", để diễn tả đúng khả năng "Nói Thì Dám"của Thủ Tướng. Trong năm 2015, ông sẽ chỉ định thêm phụ tá là Phó Thủ Tướng Lê Thế Kiệt, viết tắt là "LTK". Chính phủ "Nói Thì Dám - Làm Thì Không" sẽ đưa đất nước sớm cất cánh thành một con "ruồi" (không phải "rồng") mới của Á Châu.

1 comments:

Đúng là dân ta rất sáng tạo

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More