Dân biểu Úc can thiệp cho Phạm Minh Vũ, Lê Thị Phương Anh và Đỗ Nam Trung

Kính Gửi: Ngài Trương Tấn Sang (*)

Chủ Tịch Nước CHXHCN Việt Nam
DB Bernie Ripoll
02 Hùng Vương, Ba Đình

Ngày 09/02/2015

Thưa ngài Chủ Tịch
Tôi viết thư nầy gửi đến ngài về sự việc Phạm Minh Vũ, Lê Thị Phương Anh và Đỗ Nam Trung, họ đang bị biệt giam tại trại tù Đồng Nai vì bị kết tội “ Gây rối trật tự công cộng” từ ngày 15 tháng 5 năm 2014.
Tôi cũng như những người thân gia đình và bạn bè của những tù nhân nầy, muốn họ được trả tự do tức khắc vì sự bắt giam họ là trái với pháp luật bởi những lý do sau đây:
1-                  Khu vực mà ba người nầy đi lại là vùng không bị sự cấm đoán nào, hay có những bảng cấm chụp ảnh vì đó là khu vực dân sự công cộng.
2-                  Lê Thị Phương Anh và hai người bạn của cô, không hề gây rối làm mất trật tự công cộng hay là gây kích động biểu tình bạo loạn. Cô đi từ Quãng Trị vào Sàigòn ngày 14 tháng 5 năm 2014 và rời Sàigòn đi Đồng Nai vào khoảng 8 giờ sang ngày 15 tháng 5 năm 2014. Đây là
lần đầu tiên ba người nầy đến Đồng Nai; Họ không quen đường sá, sự việc chung quanh và không có những liên hệ nào với những công nhân làm việc ở đây để mà xúi dục, kích động những công nhân nầy.
Với những bày tỏ nêu trên, qua lá thư nây, Tôi long trọng đề nghị rằng Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang ra chỉ thị Đơn vị Công An Đồng Nai trả tự do vô điều kiện ngay lập tức cho Lê Thị Phương Anh và hai bạn của cô.
Tôi khẩn khoản yêu cầu ngài tôn trọng trách nhiệm của ngài theo Công ước Quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị, mà Việt Nam đã ký kết tuân hành.
Tôi mong nhận được phúc đáp của Ngài.

Trân trọng chào Ngài
Bernie Ripoll MP
Dân biểu vùng Oxley
Bộ trưởng Đối lập Bộ: Tài Chánh Đầu tư Hưu Bỗng
Bộ trưởng Đối lập Bộ: Thể dục Thể thao
Phu tá Bộ trưởng Đối lập Bộ Tiểu Thương. 
(*) Một lá thư với cùng nội dung cũng đã được dân biểu Bernie Ripoll gửi đến Ông Nguyễn Tấn Dũng Thủ Tướng, và Ông Hà Hùng Cường, Bộ Trưởng Tư Pháp CHXHCNVN.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More