Hèn cho nó lành...

Mai Tú Ân
Làm báo ở xứ ta lạ ghê. Ông TBT của báo lề phải Người Cao Tuổi thì bị đe dọa bắt, truy tố. Còn các ông TBT báo lề trái như Ba Sàm, Người Lót Gạch, Quê Choa... thì bị bắt, truy tố. Tất cả như diễn ra ở đâu chứ thấy báo chí lề phải im re. Lạ thật, các báo đài ra rả những điều tốt đẹp nhưng đồng nghiệp bị cưỡng hiếp thì đồng loạt quay lưng lại..

Gần 20 ngàn phóng viên nhà báo của gần ngàn báo, đài... quên mất tôn chỉ của ngành nghề là Sự Thật. Chỉ sự thật và luôn sự thật, chứ không phải sự thật phập phù lúc có lúc không, cứ như có rì mốt điều khiển vậy. Lúc Tàu Cộng đưa giàn khoan sang cắm thì đồng loạt im như thóc, lúc thì đồng loạt đưa tin như vỡ bờ những việc tào lao như cầu thủ Công Phượng, hay các chân dài khoe hàng. Giờ lại im đồng loạt khi đồng nghiệp báo Người Cao Tuổi bị trảm bất công..


Các báo lề dân bị nạn thì mũ ni che tai không lên tiếng đã đành, nhưng một nhà báo đồng nghiệp, một TBT tờ Người Cao Tuổi báo lề phải đang lâm nguy mà cũng im re nốt. Hơi lạnh của điều 258 BLHS nó tỏa ra khiến các chiến sĩ trên mặt trận văn hóa lạnh cẳng, đồng loạt úp mặt vào váy vợ để không nhìn thấy mặt trời. Mát rượi mà lại không chói nắng. Rồi hàng ngày lại vưỡn viết như rồng bay, vưỡn nói khướu hót trên báo đài mới tài tình chứ.

Các đồng chí làm báo xứ ta cái gì cũng biết nhưng phần lớn thì không biết ngượng. Phần còn lại thì không biết xấu hổ...

Khi cái Dũng đi ra cửa sau thì cái Hèn đi vào cửa trước, còn Sự Thật thì đi chỗ khác chơi. Thôi, hèn cho nó lành, vì giữ yên được gáo dừa và giữ chắc được giá áo túi cơm...

MTA

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More