Khi Nào Việt Nam Thay Đổi?

RadioCTM - Đậu Văn Dương
Hơn ba năm bị giam cầm, xa gia đình cũng chừng đó thời gian mình chưa ra đồng. Hôm qua mình mới ra cùng gia đình để trồng lạc. Buồn ơi là buồn ! Hơn ba năm vẫn như thế này đây : Con bò đi trước cái cày và con người theo sau. Sau hai mươi năm nữa có còn cảnh này không?
Không biết những ông to bà lớn có khi nào nghĩ đến cảnh những người nông dân phải “bán mặt cho đất bán lưng cho Trời ” để tích góp từng đồng tiền đóng thuế hay không ? mà ăn rồi ngồi dài trên ghế cứ hô hào việc này ra việc nọ cuối cùng chẳng được việc chi, số khổ lại thuộc về nhân dân cách riêng là bà con nông dân.

Không biết các bạn trẻ bây giờ có khi nào nghĩ về Cha mẹ mình, nghĩ về những con người nông dân vất vả hay không ?? Nghĩ về đất nước không biết khi nào cho thay đổi hay không mà cứ ăn chơi, đua đòi, sống trên trời trên mây, chỉ biết hưởng thụ mà thôi.Muốn Đất nước thay đổi thì chính các bạn trẻ là người phải thay đổi đầu tiên; là người tiên phong lên án những bất công, đòi lại sự thật. Đừng sống theo lối sống vô cảm – không biết những người xung quanh.Nhiều người nghĩ rằng “mình có nói,có làm cũng chẳng có gì thay đổi”. Thế nhưng các bạn không biết rằng ” MỘT HẠT CÁT KHÔNG LÀM NÊN BÃI CÁT NHƯNG NHIỀU HẠT CÁT SẼ LÀM NÊN SA MẠC VÀ LÀM NÊN NHỮNG CƠN BÃO CÁT KHỦNG KHIẾP ”

Ước mong thay sang năm mới 2015 này Đất nước ta có nhiều thay đổi và cũng nhân năm mới này con kính chúc quý Đức cha, quý cha, quý Thầy , quý Sơ, quý bạn hữu gần xa trong cũng như ngoài nước luôn dồi dào sức khỏe, nhiệt tâm trong công việc chung, sống hiệp nhất, liên đới với nhau để nói lên tiếng nói của mình. Đặc biệt luôn can đảm làm chứng cho Sự thật, bảo vệ người nghèo, bảo vệ những người chịu bất công, lên án những việc làm sai trái để Đất nước Việt nam ngày càng thay đổi,mọi quyền lợi cơ bản của con người được tôn trọng và thực thi. Để mọi người không còn thấy những hình ảnh lạc hậu này.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More