Ngài Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng còn ngây thơ lắm!

Nguyễn Hồn Việt
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng trên VTV1
Buồn thay “Tiến sĩ” Nguyễn Sĩ Dũng, hổ thay “Tiến sĩ” Nguyễn Sĩ Dũng.

          Tôi buồn vì trong hàng ngàn Tiến sĩ rởm ở Việt Nam hiện nay, ngài Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng có vẻ là người không rởm hơn cả. Với vai trò là một ông Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, ngài Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng có những phát biểu Dân Chủ hơn, khoa học hơn…

          Vậy mà buổi tối ngày 14/1/2015 trên VTV1 ngài Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng đã làm cho tôi buồn. Các cụ nhà ta có câu “Y phục xứng kỳ đức”… Cụ Nguyễn Du trong truyện Kiều có câu : “Nghĩ mình phương diện quốc gia, Quan trên trông xuống người ta trông vào”, có ý khuyên những con người có danh, có chức, có địa vị, có trách nhiệm trong xã hội , trong phát ngôn phải giữ gìn, không thể...tuỳ hứng.

          Không kể làm gì đến ngài Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, vì ngài đó cũng như hầu hết các quan chức ở Việt Nam hiện nay, thường là nói cho có, nói lấy được. Nhất là ngài đó lại ở địa vị quan chức của “Bộ Thông tin và Truyền thông”, rất có thể ngài đó là một fan hâm mộ của Gơben – Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Thông tin của Đức quốc xã, khi ngài đó trích câu: “Một điều bịa đặt khó tin, bằng phương pháp tuyên truyền khôn ngoan, dai dẳng, sẽ làm cho quần chúng tin rằng thiên đường là địa ngục, địa ngục là thiên đường. Thậm chí Hitler từng có một kỹ thuật đó là sử dụng chiêu nói dối vụ lớn với dân chúng.”

          Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng đã rất hồ hởi, như phát hiện ra một điều tâm huyết, khi nói:
“có thông tin trên trang mạng đăng tải một tòa lâu đài ở một nước Arập và vu đó là lâu đài của một vị lãnh đạo cấp rất cao của VN. Đọc qua đã có thể nhận diện ngay đó là thông tin bịa đặt. Nhưng lúc đó phản ứng từ trong VN đối với thông tin bịa đặt đó là sự im lặng.” Không hiểu đầu óc ngài u mê để không hiểu, hay ngài cũng là người “nói cho có, nói lấy được”? Khi ngài hy vọng “phản ứng từ trong VN đối với thông tin bịa đặt đó” – Có phải đầu óc ngài u mê để không hiểu đó là Bộ Thông tin và Truyền thông của ngài Trương Minh Tuấn kia quá hiểu đó là một Cái Bẫy? Ngài có biết rằng: Đúng là hình ảnh trên trang mạng “đăng tải một tòa lâu đài ở một nước Arập” không phải là lâu đài của “một vị lãnh đạo cấp rất cao của VN”. Nhưng Bộ Thông tin và Truyền thông của ngài Trương Minh Tuấn kia thử phản ứng xem, lúc đó điều gì sẽ xảy ra?

          Điều xảy ra sẽ là: Tòa nhà thật của “một vị lãnh đạo cấp rất cao của VN” sẽ được đưa lên Mạng đúng Sự Thật, và xin thưa rằng: Nó không thua bao nhiêu so với “một tòa lâu đài ở một nước Arập”! Lúc đó thì sao? (Chắc ngài Dũng cũng biết nhà thật của “một vị lãnh đạo cấp rất cao của VN” đó chứ?)

          Nghĩ vậy, mới thấy ngài Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng còn ngây thơ lắm!

          Nghĩ vậy, mới thấy ngài Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng hơn 10 năm qua vẫn ở chức Phó mà không lên được Trưởng!

          Liệu ngài có biết rằng: để lên được cấp Trưởng thì ngài phải đầu tư chạy chức hết bao nhiêu tiền không? Nếu ngài lại vẫn nghĩ rằng chạy chức, chạy quyền ở Việt Nam là “Vu khống, bịa đặt” thì ngài sẽ về hưu ở chức Phó ấy mà thôi!

          Trở lại nội dung buổi bàn thảo trên VTV1 tối hôm 14/1/2015, các ngài bàn thảo xung quanh 2 chủ đề chính: Nội dung thứ nhất là “Tin tức bịa đặt trên mạng” về chuyện bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh “thông tin xấu, xuyên tạc, chia rẽ nội bộ”, nội dung thứ 2 là: trang mạng chandungquyenluc.blogspot.com “có máy chủ ở nước ngoài sử dụng chiêu bài nguy hiểm - xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm danh dự cán bộ lãnh đạo các cấp nhằm gây chia rẽ Đảng với nhân dân…”.

          Ở nội dung thứ nhất, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn có nói (ở phút 22): “Các phóng viên báo chí muốn tìm hiểu Sự Thật về bệnh tình đồng chí Nguyễn Bá Thanh thì hãy tiếp cận: Ban Nội Chính Trung Ương (Nơi đồng chí Nguyễn Bá Thanh công tác) hoặc Ban bảo vệ Sức Khỏe Trung Ương – Hai cơ quan có thể trả lời cho báo chí ngay". Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng đã phụ họa: “Suy diễn thì sẽ thấy ngay: Nếu mà đầu độc lại gửi sang Mỹ à? Mỹ người ta không biết à?”

          Không kể làm gì đến ngài Trương Minh Tuấn, bởi vì ngài đã lại nói lấy được: Liệu giả sử ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là thật thì Ban Nội Chính Trung Ương, Ban bảo vệ Sức Khỏe Trung Ương – Hai cơ quan đó có dám nói ra đúng Sự Thật với báo chí hay không? Không hiểu ngài Tiến sĩ lại ngây thơ để Không Hiểu hay đầu óc ngài u mê mà không biết rằng: Nếu gia đình ông Nguyễn Bá Thanh, hoặc bản thân ông muốn đi Mỹ chữa thì Đảng kia ngăn không cho đi hay sao? Giờ đâu phải thời Hồ Chí Minh để muốn làm gì thì làm? Và tại sao ngài không hiểu rằng: Đảng kia thừa hiểu Chính phủ Mỹ dù có biết cũng chẳng dại gì mà nói! Nói để ảnh hưởng tới quan hệ 2 nước à? Obama đang ve vãn Việt Nam để chống Trung Quốc, liệu ông ta có vì Sự Thật của một cá nhân mà nói ra không? Liệu giả sử các bác sĩ Mỹ có nói ra đúng là bị đầu độc thật, thì thông tin đó có mấy người tin? Hay lại cho là loại thông tin “Khó kiểm chứng” mà thôi? Nghĩ vậy, mới thấy Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng thật ngây thơ!

          Ở nội dung thứ 2: Liệu có đúng là chandungquyenluc toàn những “thông tin bôi nhọ, ngụy tạo”, “bôi nhọ, xúc phạm danh dự cán bộ lãnh đạo ” hay không? Những thông tin trang mạng đó cung cấp về Đất đai, tài sản của Nguyễn Xuân Phúc, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Hòa Bình… có là “bôi nhọ, ngụy tạo” không? Nếu là một lãnh đạo có liêm sỉ thì các ngài phải đề nghị “Đảng và Nhà Nước” làm rõ xem đâu là sự thật, rồi mới nói thì phải. Nhưng các ngài đã không làm thế mà đã vội nói đó là “thông tin bôi nhọ, ngụy tạo”. Chính như vậy các ngài mới đang “xúc phạm danh dự ” Của “Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh” và “Bác Hồ vĩ đại” đó các ngài có thấy không?

          Đúng là đó mới là Tin Đồn trên mạng thật, vậy thì “Đảng và Nhà Nước” có các cơ quan tư pháp trong tay sao không làm rõ cho nhân dân xem đâu là Sự Thật? Kìa, mới chỉ nghe Tin Đồn trên mạng về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước mà người phụ tránh an ninh ở sân bay Đà Nẵng đã cho siết chặt an ninh đó thôi, ngành y tế Đà Nẵng đã cho sửa phòng bệnh đó thôi, thế rồi ông Nguyễn Bá Thanh về thật!

          Tin Đồn trên mạng cũng đúng đó thôi.

          Nếu không nghe Tin Đồn trên mạng thì làm sao có phòng bệnh tươm tất để đón ông Thanh?

          Vậy mà suốt buổi ông Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng lại còn hô hào: "Chúng ta phải chủ động, phải học cách phản công thông tin như vậy", Thật buồn lắm thay.

          Nếu ông Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cũng như tất cả các quan chức nhà nước Việt Nam hôm nay, đó là: Nói lấy được! thì tôi xin đề nghị ông đừng mang cái danh vị Tiến Sĩ trước tên của mình nữa.

          Xấu hổ lắm thay.

Nguyễn Hồn Việt – viết từ Hà Nội – Việt Nam.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More