"Sói Hồng Kông" Lương Chấn Anh bảo dân Hồng Kông "hãy ngoan như cừu"

DienDanCTM - 20/2/2015
 
Trên đây là tựa của một bài báo của Reuters nhận định về lời phát biểu vào ngày đầu năm mới, Năm Con Cừu (Năm Dê đối với người Việt), của ông Lương Chấn Anh, Trưởng Quan Hành Chánh Hồng Kông, nói với dân chúng, được xem là một lời phát biểu cực kỳ vụng về.

Ông Lương Chấn Anh nói "Cừu được xem là những con vật hiền lành sống chung hoà bình trong tập thể. Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với Hồng Kông. Xã hội chúng ta đầy những khác biệt và xung đột. Trong năm mới này, tôi hy vọng người dân Hồng Kông sẽ lấy nguồn cảm hứng từ tính cách của loài cừu để cùng nhau làm việc cho tương lai của Hồng
Kông".

Ông Lương Chấn Anh đã bị những người chống đối đặt cho biệt hiệu là "Chó Sói" vì họ coi ông ta là gian trá và không thể tin tưởng được.

Lời phát biểu của ông Lương Chấn Anh đã lập tức bị phản ứng từ nhiều phiá. Lãnh tụ Đảng Dân Chủ đối lập Emily Lau nói rằng "Trong khi ông Lương kêu gọi người dân học những tính tốt của cừu thì chính ông ta lại hoàn toàn làm ngược lại khi gây ra xung đột làm xã hội tan tác. Thật hoàn toàn mâu thuẫn và gian trá".

Giáo sư về khoa chính trị Ma Ngok nói "Dường như ông Lương muốn người dân Hồng Kông nhắm mắt làm theo những gì ông ta nói, như đàn cừu theo lệnh của người chăn cừu. Nhưng thật mỉa mai vì nhiều người lại coi ông ta chính là người gây ra xung đột ở Hồng Kông".

Ông Lương cũng nổi tiếng về những lời phát biểu gây tranh cãi. Trong thời gian xảy ra cuộc biểu tình ở Hồng Kông, ông Lương đã có lần phát biểu là "Cho tất cả mọi người quyền bầu chọn người lãnh đạo không phải là việc làm khôn ngoan, vì chẳng khác gì cho phép những người có lợi tức thấp hơn $1.800 Mỹ kim một tháng chế ngự cuộc bầu cử!".

Thật đáng kinh ngạc về mức độ khinh mạn và coi thường người dân của những kể độc tài u tối và gian trá!

Lãnh đạo Hồng Kông Lương Chấn Anh coi người dân Hồng Kông như cừu.


Còn Thủ Tưóng CSVN Nguyễn Tấn Dũng coi người dân Việt Nam là gì khi trơ trẽn tuyên bố "Đảng, Nhà nước không bao giờ quên cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, cũng không bao giờ quên công lao của những đồng chí, đồng bào mình chiến đấu hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến chống xâm lược ngày 17/2/1979" khi hèn nhát đục bỏ tên kẻ xâm lược Trung Cộng trên bia kỷ niệm bị bỏ phế hoang tàn?

Vài hình ảnh sau đây chẳng đã nói lên tất cả hay sao?


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More