Hội CTNLT gặp phái đoàn dân biểu Quốc hội Tiểu Bang Bavaria, Đức

CTNLT | 20/3/2015

Tiểu bang Bavaria nằm ở miền đông Nam nước Đức, thủ phủ là Munich. Đoàn Dân biểu Quốc hội tiểu bang Bavaria gồm Markus Ganserer, Tobias Reish, Alexander Huttinger đã sang làm việc với Quốc hội VN. Tại TLS Đức Sài Gòn, đoàn đã gặp và trao đổi với đại diện của Hội CTNLT, anh Phạm Bá Hải ngày 20/3/2015.
Chuyến công tác tại quốc hội VN, đoàn đã làm việc nhiều ngày với UB Đối ngoại quốc hội. Song, để hiểu biết thêm bên kia những gì nhà cầm quyền nói, họ đề nghị gặp Hội CTNLT để nghe về tình hình NQ trong bối cảnh phát triển kinh tế, tình trạng đàn áp giới bất đồng chính kiến và điều kiện giam cầm.

Hỗ trợ phát triển kinh tế VN sẽ không mang lại sự tôn trọng NQ từ phía VN nếu các nước không
đặt NQ như điều kiện trong các cuộc thương thảo hiệp ước kinh tế. Vững mạnh về kinh tế trong tay giới cầm quyền sẽ  tăng cường bộ máy đàn áp người bất đồng chính kiến. Các nhà hoạt động bị ngăn cản việc làm, chổ ở, đe dọa, quấy nhiễu, đánh đập. Cơ chế nhà tù áp dụng các biện pháp khắc nghiệt để làm nhục chí tù nhân lương tâm.

Cần phải tác động thay đổi bộ luật hình sự vi phạm NQ của quốc hội VN. Đó là điều có thể làm của các vị dân biểu, nghị sĩ nước dân chủ khi sang hỗ trợ, trao đổi tư pháp cho VN.
Cùng gặp gỡ với đoàn có anh Lê Quốc Quyết, em trai LS Lê Quốc Quân, người sẽ mãn hạn tù vào tháng 6 này.

Pv. Hội CTNLT

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More