Bà Clinton ứng cử Tổng Thống

Bà Hillary Clinton
DienDanCTM - 13/4/2015

Thế là việc chờ đợi phải đến đã đến: bà Hillary Clinton, Cựu Đệ Nhất Phu Nhân, cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao, cựu Thượng Nghị Sĩ và cũng là người đã thua Tổng Thống Obama khi tranh cử để thành ứng cử viên Tổng Thống trong nội bộ Đảng Dân Chủ 7 năm về trước, ngày hôm nay đã chính thức loan báo tin sẽ ứng cử Tổng Thống vào năm tới 2016.

Trong một đoạn video ngắm 2 phút thông báo tin ra ứng cử, bà Clinton, với nụ cười trên môi, nói: "Tôi ra tranh cử Tổng Thống. Mọi người Mỹ cần có một nhà vô địch. Tôi muốn là nhà vô địch đó. Vì vậy, tôi lên đường để tranh thủ lá phiếu của Bạn, vì đây là thời điểm của Bạn. Và tôi hy vọng Bạn sẽ đi dùng tôi trên hành trình này".

Bà Hillary Clinton là người đầu tiên trong Đảng Dân Chủ thông báo tin ứng cử.

Theo tin từ các cơ quan thăm dò dư luận Mỹ thì bà Clinton hiện đang dẫn đầu trước các người được chờ đợi sẽ ra tranh cử với Bà trong nội bộ Đảng Dân Chủ cũng như có xác suất cao sẽ đánh bại ứng cử viên của Đảng Cộng Hoà trong cuộc bầu cử Tổng Thống.

Cho tới giờ phút này thì phiá Đảng Cộng Hoà đã có 2 người thông báo sẽ ra tranh cử giành chức ứng viên của Đảng Cộng Hoà là Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz của tiểu bang Texas và Thượng Nghị Sĩ Rand Paul của tiểu bang Kentucky. Những người khác được nhắc đến trong Đảng Cộng Hoà là ông Jeb Bush, cựu Thống Đốc tiểu bang Florida và là em trai của cựu Tổng Thống George W Bush, ông Scott Walker là thống Đốc tiểu bang Wisconsin, và Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio của tiểu bang Florida./.

1 comments:

bà này khi làm thư ký quốc gia bảo là vì quá bận nên không có thì giờ cho vụ Benghazi ...cho nên liệu bà có đủ thì giờ và khả năng để làm tổng thống ?

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More