Bà Nguyễn Thị Nga và ông Ngô Duy Quyền tại Paris

RadioCTM - Nhân Định@S:
Vào ngày 26/03/2015, một buổi tiệc trà thân mật được tổ chức để đón tiếp bà Nguyễn Thị Nga, và ông Ngô Duy Quyền tại Paris quận 15. Tham dự buổi tiệc có các đồng bào người Việt và đại diện nhiều tổ chức, hội đoàn người Pháp chuyên tranh đấu cho nhân quyền.

Sau phần chào mừng và trình bày tổng kết tình hình Việt Nam trong thời gian qua của Ban Tổ Chức, bà Nguyễn Thị Nga và ông Ngô Duy Quyền chia sẻ suy nghĩ cùng cử tọa. Cả hai vị cho biết rất vui mừng và ngạc nhiên về sự quan tâm của những người ngoại quốc về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Trong khi đó, nhà cầm quyền Việt Nam lại có phản ứng hoàn toàn trái ngược. Họ ngăn chận, cấm đoán, không cho ai đề cập đến nhân quyền và tìm đủ mọi cách để phá các nỗ lực quảng bá các tài liệu về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.


Trong phần trao đổi, nhiều câu hỏi được nêu lên liên quan đến các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam, đặc biệt về Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và Luật sư Lê Thị Công Nhân. Nhiều nhà dân chủ bị bắt giam nhiều năm chỉ vì bày tỏ chính kiến cá nhân và ước muốn đưa nhân quyền đến với dân tộc Việt Nam. Nhiều tham dự viên, nhất là người Pháp, bày tỏ họ không bao giờ có thể nghĩ rằng sự chà đạp nhân quyền như thế còn tồn tại ở thế kỷ 21.

Một câu hỏi khác liên quan đến chuyến trở về lại Việt Nam đã được ông Quyền trả lời thẳng thắn. Ông chia sẻ niềm tin: khi biết mình không làm gì sai trái thì phải bất chấp các cản trở của nhà cầm quyền; vì nếu việc gì cũng sợ thì chẳng khác gì chấp nhận thân phận nô lệ mãi mãi.

Được biết bà Nguyễn Thị Nga được mời sang Na Uy, đại diện nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa để nhận lãnh giải Tự Do ngôn luận 2014 của Hội Nhà Văn Na Uy. Tại Pháp, Bà Nguyễn Thị Nga có gặp các tổ chức quốc tế: Phóng viên không biên giới (RSF), Amnesty International (AI), Luật Sư không biên giới (ASF).


RadioCTM - Nhân Định@S:

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More