Trại Giam Gia Trung Không Cho Người Nhà Gặp TNLT Bùi Thị Minh Hằng

FVPOC
Chuẩn bị quà để thăm nuôi Bùi Hằng

Vào lúc 07g30 sáng ngày 08 tháng 04 năm 2015, Bùi Nhân (con trai út) cùng với chị Dương Thị Tân, anh Phạm Nhật Thịnh đã đến trại giam Gia Trung – tỉnh Gia Lai để thăm nuôi tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng nhưng cán bộ trại giam đã không cho gia đình thăm gặp.

Anh Phạm Nhật Thịnh tường trình với chúng tôi rằng: “Vào lúc 17g30 ngày 07 tháng 04 năm 2015, anh cùng với Chị Tân, Bùi Nhân chuẩn bị một số vật dụng cần thiết và quà cáp để lên thăm nuôi TNLT Bùi Thị Minh Hằng như lịch trình thăm nuôi hàng tháng. Đến 7g00 ngày 08 tháng 04  năm 2015,ba người đã có mặt tại trại giam Gia Trung – tỉnh Gia Lai. Bùi Nhân vào làm thủ tục thăm nuôi chị Hằng theo lịch trình của tháng 4. Tuy nhiên, cán bộ trại giam Gia Trung đã từ chối không cho gia đình gặp TNLT Bùi Thị Minh Hằng vì lý do Chị Hằng không chịu mặc đồ Tù có đóng dấu của trại giam và không chịu nhận tội. Phía trại giam đã đưa biên bản chứng minh về việc trên nhưng không có chữ ký của Bùi Hằng mà chỉ có chữ ký của hai phạm nhân làm chứng.
Chúng tôi không được gặp chị Hằng nên nhờ trại chuyển những món quà gia đình mang lên thăm nuôi và một ít tiền lưu ký vào để Bùi Hằng sinh hoạt. Nhưng phía trại giam Gia Trung đã từ chối tiếp nhận. Chúng tôi đành phải mang về và ra Bưu Điện gần đó để làm thủ tục chuyển quà và tiền theo đường bưu điện vào cho Bùi Hằng.”

Người nhà cũng thông tin với chúng tôi rằng: “những lần thăm nuôi trước gia đình vẫn được gặp
Bùi Hằng và trại giam Gia Trung vẫn cho gửi quà vào. Nhưng lần này phía trại giam không cho gia đình thăm nuôi nên không biết tình hình sức khoẻ của Bùi Hằng ra sao? Kể từ ngày bị bắt đến hôm nay thì Bùi Hằng vẫn không nhận tội, không chịu mặc đồ trại giam nhưng gia đình vẫn được gặp đều đặn hàng tháng. Vậy không biết những lần thăm gặp trước hay lần này trại giam Gia Trung đã thực hiện sai pháp luật?”

CTNLT Bùi Thị Minh Hằng là nhà hoạt động dân chủ – nhân quyền – tự do cho Việt Nam, nhiều lần biểu tình chống Trung Quốc xâm lược đã bị bắt cùng Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và Nguyễn Văn Minh vào ngày 11 tháng 02 năm 2014 với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” điều 245, Luật Hình Sự. Toà án nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tuyên Bùi Hằng mức án 36 tháng tù giam.

Hiện nay, TNLT Bùi Thị Minh Hằng đang thi hành án tại trại giam Gia Trung – tỉnh Gia Lai và kể từ ngày bị bắt Bùi Hằng vẫn luôn một mực kêu oan vì mình không có tội.

CTV FVPOC

2 comments:

nhớ đến bùi hằng lại nhớ đến người đàn bà đánh mẹ đào mộ cha kiện chính con đẻ của mình, thậm chí còn dắt gái làm tiền,,, giờ đây chuyển sang ăn bàm bên phường dân chủ đi hò hét chửi bới khắp nơi để kiếm tiền, thậm chí lại còn được bọn dân chủ tung hô lên làm người đàn bà của năm.

Bài bản công an bảo đăng hôm nay có thế thôi hả DLV Vàng Vải ?
Thật tình là rất buồn cho Vàng Vải. Sống như thế thật uổng cuộc đời quá. Sống mà không còn biết nhục nữa và sẵn sàng nhai lại thứ chất thải cống rãnh đó để lãnh lương thì sống làm gì ???

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More