Luật Sư Lê Quốc Quân Tự Ứng Cử Đại biểu Quốc hội khóa 13

(Tin nóng 31-03-2011)

Theo Diễn Đàn Điện Tử “Nữ Vương Công Lý”, Luật sư Lê Quốc Quân, đã nộp đơn tự ứng cử đại biểu quốc hội khóa 13 thuộc đơn vị Thành Phố Hà Nội. Hồ sơ của ông hiện đang trong quá trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi làm việc. Theo Luật sư Quân cho biết là 14 nhân viên làm việc trong cùng công ty Luật với ông đã ký vào tờ đơn nộp cho Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc thành phố, xác nhận sự tin tưởng vào đạo đức, khả năng và tâm huyết của Luật sư Quân đối với đất nước và nghề luật sư.

Luật sư Lê Quốc Quân cho biết là trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 12 vào ngày 20 tháng 5 năm 2007, ông dự tính nộp đơn tự ứng cử; nhưng trước đó vào tháng 3 năm 2007, ông đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ 3 tháng nhưng không có án nên kế hoạch tự ứng cử bất thành.  Mặc dù Luật sư Quân cho biết là đã nộp đơn theo đúng trình tự pháp luật nhưng xác xuất được chấp nhận đơn rất là khó. Luật sự Lê Quốc Quân đã chia xẻ với Diễn Đàn Nữ Vương Công Lý như sau:

“.. những trường hợp tự ứng cử thường bị Chính quyền dùng cách loại ngay ở tổ dân phố. Thay vì lấy phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc và đúng luật thì họ tổ chức các buổi đấu tố và áp đặt một kết quả trái với nguyện vọng của cử tri nơi cư trú. Cụ thể là trường hợp của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã tự ứng cử và cả nhà đã được mời đến để nghe những người ở nơi khác đến đấu tố một cách vô cùng khốc liệt. Anh Nguyễn Phương Anh ở Đại học Bách Khoa khi đi họp lấy phiếu tín nhiệm còn bị kèm bởi hai công an như một tội phạm để nghe đấu tố mà không được phát biểu ý kiến gì.
Ls. Lê Quốc Quân (phải) cùng Ts. Nguyễn Tiến Trung
tại văn phòng luật sư

Luật sư Định, Luật sư Đài, Doanh Nhân Lê Thăng Long hay thầy giáo Người đương thời Đỗ Việt Khoa…cũng bị loại ngay tại tổ dân phố vì những lý do như vậy. Mới cách đây 2 ngày là trường hợp Hiệp Sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, đại diện cho gần 6 triệu người khuyết tật ở Việt Nam, đã được nhiều báo chí ca ngợi trong tuần qua nhưng cũng đã bị loại một cách tức tưởi. Họ đưa những người lạ mặt không trong tổ dân phố của Hùng đến họp và giơ tay loại anh ấy vì lý do sức khỏe. (anh ấy là khuyết tật thì làm sao khỏe được ?!). Trường hợp của tôi thì đã nhận được giấy mời của UBMT Phường là sẽ có cuộc họp lấy ý kiến tín nhiệm tại nơi cư trú đối với tôi vào 8h tối ngày mai thứ 4 ngày 30/3. Cuộc họp sẽ được diễn ra tại Nhà họp tổ dân phố số 50 Phường Yên Hòa – Quận Cầu Giấy”.

Qua những chia xẻ của Luật sư Lê Quốc Quân nói trên cho thấy là xác xuất được chính quyền thành phố Hà Nội chấp thuận đơn tự ứng của ông vẫn còn là dấu hỏi lớn. 

2 comments:

Một người được thế giới biết đến nhiều như Luật Sư LÊ QUỐC QUÂN ra ứng cử Quốc hội lần nầy là một điều rất hay.
Một, nếu nhà cầm quyền CSVN lo ngại và tìm cách ngăn cản không cho Luật Sư QUÂN ra ứng cử thì họ đã tự lột trần bản chất độc tài, phản dân chủ trước thế giới.
Hai, nếu một nhân tài như Luật Sư QUÂN vào được Quốc hội, những quyền lợi chính đáng của nhân dân Việt Nam sẽ có tiếng nói bảo vệ tại Quốc hội, cho dù tiếng nói ấy vẫn còn thiểu số ở Quốc hội Khóa 13 nầy.
Trường hợp thứ ba có thể xảy ra : CSVN miễn cưỡng phải để cho Luật Sư QUÂN được ra ứng cử để tránh sự lến án của thế giới nhưng họ sẽ tìm mọi cách gian manh để làm cho Luật Sư QUÂN không thể đắc cử.
Tuy nhiên, trường hợp thứ ba nầy cũng rất nguy hiểm cho nhà cầm quyền độc tài vì một người như Luật Sư QUÂN hiểu rõ vấn đề sẽ vạch trần những trò gian manh nầy trước công luận....
Chọn con đường nào chế độ độc tài nầy cũng kẹt!
TRẦN MINH ĐỨC, Hải Phòng.

Đấy chính là cái thế "tiến thoái lưỡng nan" mà Đảng CSVN đã rơi vào. Mà có muốn không rơi vào cũng không được. Cuộc đời này có vay thì có trả, rất sòng phẳng. Gây ra tội lỗi rồi thì không thể phủi tay như không có gì xẩy ra được. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Người dân Việt có bị lừa thì chóng hay chày cũng nhìn ra và bây giờ thì người ta đã nhìn ra rồi. Nước Việt Nam có được những người như LQQuân, CHHVũ, PTNghiên, LTCNhân, ... thì sẽ khá thôi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More