Cùng Phản Đối Tòa Án Củ Khoai

Phạm Văn Sảnh

Xin đài Chân Trời Mới cho đọc và tán phát lời kêu gọi này. Tôi thành thật cám ơn.

Kính thưa bà con khắp nơi, đặc biệt là bà con dân oan từ Nam chí Bắc.

Tôi tên là Phạm Văn Sảnh. Bản thân tôi là một dân oan. Hôm nay, tôi xin thay mặt cho nhiều bà con dân oan khác tại Bến Tre để nói lên đôi điều như sau.

Suốt nhiều năm qua, bà con dân oan chúng tôi đã kéo nhau đi khiếu kiện ở hết văn phòng này đến trụ sở khác, chỉ mong lấy lại miếng đất, mảnh nhà của mình để làm kế sinh nhai. Nhưng cố gắng mấy vẫn hoài công vô ích. Nhiều người gọi đó là chuyện “con kiến đi kiện củ khoai”.

Thật vậy, các “tòa án củ khoai” đó suốt bao năm qua vẫn im lìm, lạnh lùng, ù lì, làm ngơ trước các oan trái. Họ không những không giải quyết cho dân mà còn xua đám công an hung dữ ra đàn áp, bắt bớ chúng tôi.

Điều oái oăm là nay cái “tòa án củ khoai” tại Bến Tre lại rất mau mắn, vào ngày 30/5 tới đây, đem ra xử 7 người đã hết lòng giúp đỡ, chỉ vẽ cách thức giấy tờ cho dân oan chúng tôi. Đó là anh Khải, anh Tâm, anh Thông, anh Thành, anh Tỉnh và chị Thúy, chị Hoa. Đây là những người ăn ở hiền đức, sẵn sàng giúp đỡ người hoạn nạn dù không mảy may quen biết, và không hề mong được trả ơn.

Dù “tòa án củ khoai” cột lên đầu các anh chị này tội tình gì thì cũng đều là oan ức và vô nhân đạo. Họ làm điều đó chỉ nhằm tách lìa những người biết đường đi pháp luật để chỉ vẽ cho dân oan chúng tôi. Họ làm điều đó chỉ để bịt miệng, trói tay dân oan lại, không khiếu kiện được nữa. Thiệt là ác quá!

Vì lẽ đó, chúng tôi xin kêu gọi bà con dân oan Bến Tre, với lòng biết ơn và tình nghĩa giữa những người cùng cảnh ngộ, hãy kéo đến trước “tòa án củ khoai” tỉnh Bến Tre vào sáng ngày 30/5 để bày tỏ tấm lòng của chúng ta với 7 anh chị đang gặp hoạn nạn.

Chúng tôi cũng mạo muội kêu gọi nhân dân cả nước, đặc biệt là bà con dân oan khắp nơi, hãy trưng ra 1 củ khoai vào ngày 30/5 để bày tỏ sự khinh bỉ đối với các “tòa án củ khoai” trên cả nước. Chúng ta có thể để 1 củ khoai trước cửa nhà mình, cầm 1 củ khoai đi ngoài đường, dán hình củ khoai khắp nơi, hay bất kỳ cách làm nào khác.

Xin hết lòng cám ơn sự tham gia của bà con khắp nơi. Chúng tôi vô cùng biết ơn.


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More