Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ...Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn

Dương Quảng Lân

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn
Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Dương Quảng Lân đã đề cử Bác sĩ Phạm Hồng Sơn làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Chi tiết cá nhân:

- Sinh năm 1968, 43 tuổi
- Bác sĩ Y Khoa Đại Học Hà Nội
- Có vợ và hai con.

Những việc Bs. Phạm Hồng Sơn đã làm:


- Ông đã đi đầu phá vỡ một điều cấm kỵ bằng việc dịch và phát tán một bài viết có tựa đề "Thế nào là dân chủ". Ông cũng gửi bài này cho Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN, và phổ biến trên một số trang mạng.
- Ông gửi bài viết "Những tín hiệu đáng mừng cho dân chủ tại VN" tới ông Nông Đức Mạnh là Tổng Bí Thư Đảng CSVN vào năm 2002. Ba tuần lễ sau đó, vào ngày 27/3/2002, Bs Phạm Hồng Sơn bị công an bắt giữ. Trong suốt 15 tháng tạm giam, ông không được gặp mặt vợ con.
- Khi ra toà vào ngày 18/6/2003, Bs. Phạm Hồng Sơn bị kết án 13 năm tù vì "tội gián điệp".
- Trước sự phản đối mạnh mẽ từ khắp nơi trên thế giới, nhà cầm quyền CSVN phải thả ông ra vào tháng 8 năm 2006. Suốt từ đó đến nay, Bs. Phạm Hồng Sơn liên tục lên tiếng và cùng đứng với các nỗ lực nhằm đem lại dân chủ cho đất nước.
- Tháng 4/2011, Bs. Sơn bị công an hành hung và bắt giam 9 ngày vì đã có mặt bên ngoài toà án nhân dân Hà Nội để ủng hộ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong ngày ông bị xử án một cách phi lý và phi pháp.

Những điều chờ đợi ở Bs. Phạm Hồng Sơn trong vai trò đại biểu nhân dân:

Với 1 người chỉ vì lòng yêu nước mà sẵn lòng đổi một chỗ làm đầy bổng lộc và một cuộc đời rất sung túc để lấy mấy năm tù cho bản thân và niềm lo lắng triền miên cho vợ con, tôi tin không có điều gì giá trị hơn đối với Bs. Phạm Hồng Sơn so với đất nước và dân tộc của ông.

Đây là con người xuất sắc về cả khối óc và con tim. Ông thấy được con đường đi lên cho đất nước và ông yêu người chung quanh đến độ sẵn sàng hy sinh sự ấm êm của mình.

Phạm Hồng Sơn xứng đáng đại diện nhân dân để chăm lo việc nước. Và ngược lại, giang sơn cũng như dân tộc Việt Nam quá quí giá để trao vào tay những kẻ kém xa Phạm Hồng Sơn về cả kiến thức lẫn lòng nhân bản.

5 comments:

Tài năng và đức độ của Bs. Phạm Hồng Sơn chắc chắn hơn hẳn tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng.

Anh tư thành ơi! Đảng đâu có muốn người như Phạm Hồng Sơn. Phải có tài năng và đức độ như Nguyễn Trường Tô mới làm đến chức chủ tịch tỉnh Hà Giang được à nghen.

Những người xả thân vì người khác thường được Trời thương lại.
Bs. Phạm Hồng Sơn được Trời ban cho người vợ thật tuyệt vời, can đảm, kiến thức, và sống cho chồng con.
Xin tặng vợ chồng bs. PHSơn nhiều bó hoa hồng thật đẹp.

Hoan hô sáng kiến đề cử Bs. Phạm Hồng Sơn

Dân ta cần những người bản lãnh và đức độ như Bs. Phạm Hồng Sơn, cho tôi bỏ một phiếu ủng hộ Bs. Phạm Hồng Sơn.

Tôi cũng bầu cho Bs Phạm Hồng Sơn. Dân mình cần một đại biểu như ông. Tôi tin rằng nhiều người cũng đồng ý với tôi họ chỉ chưa có cơ hội để nói lên điều họ muốn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More