Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ...Doanh nhân Phạm Bá Hải

Việt Long

Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Việt Long đã đề cử Doanh nhân Phạm Bá Hải làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Ông Phạm Bá Hải, sinh năm 1968, là thành viên của công ty Mayur Uniquoter Ltd (Ấn Độ).
Năm 1988, ông vượt biên sang Thái Lan nhưng bị cưỡng bách về Việt nam năm 1996. Từ năm
2001-2006 ông đi du học tự túc và ở lại Ấn Độ làm việc cho công ty Mayur Uniquoter Ltd.
Năm 2006, ông quyết định về nước sáng lập tổ chức Bạch Đằng Giang hoạt động ôn hòa nhưng bí mật để mưu tìm tự do, dân chủ cho đất nước
Cũng trong năm này, Khối 8406 ra đời, ông Phạm Bá Hải là một trong những người đầu tiên ký tên ủng hộ và xin làm thành viên. Ông nhận lời mời họp mặt của Khối 8406 dự trù vào ngày 27/7/2006 tại Sài Gòn.
Chỉ 2 ngày sau đó, ông bị công an chận đường khi ra phi trường Tân Sơn Nhất mà không cho biết lý do. Sau đó công an tung ra một loạt những vu cáo vô căn cứ và đủ loại xách nhiễu để cố tìm lý cớ bắt giam ông.
Trong các lần bị công an tra hỏi, ông Phạm Bá Hải là người đầu tiên âm thầm thu băng được 2 buổi thẩm vấn của 5 tên công an dài nhiều tiếng đồng hồ. Các đoạn âm thanh này, sau đó được công bố trên mạng Đài phát thanh Á Châu Tự Do.
Qua những băng ghi âm thẩm vấn cho thấy thái độ bình tĩnh đến bình thản của ông Phạm Bá Hải. Ông hỏi ngược lại và buộc các tên công an có mặt phải cho biết họ làm việc cho ai, thẩm quyền tới đâu, và phải cung cấp đầy đủ các văn bản chính thức theo luật pháp quy định. Ông cũng đòi công an phải đưa ra bằng chứng cho các cáo buộc. Ông nhất quyết không khai tên bằng hữu như công an đòi hỏi.
Sau hơn một tháng không tìm được lý cớ nào, ngày 7/9/2006 công an vẫn gấp rút bắt ông Phạm Bá Hải khi ông ghé thăm cựu Trung tá Trần Anh Kim, một nhân vật bất đồng chính kiến tại Thái Bình.
Hơn một năm sau, trước áp suất của các tổ chức nhân quyền quốc tế, nhà cầm quyền đành đưa ra một bản cáo trạng gán ghép, và kết án ông Phạm Bá Hải 5 năm tù giam và 2 năm quản chế .
Theo tôi, tấm gương lớn nhất của ông Phạm Bá Hải cho quần chúng Việt Nam, đặc biệt cho cá nhân tôi, là tính mất sợ (vô úy) của ông. Các đòn phép hù dọa của công an, kể cả tù ngục hay ngăn chận kinh doanh, đều không còn giá trị gì đối với ông.
Tôi tin là chỉ có loại đại biểu nhân dân vô úy như ông Phạm Bá Hải mới cải tạo được ngôi nhà Quốc Hội và cả guồng máy vận hành quốc gia.

2 comments:

kính phục một người trẻ tuổi mà có chí khí yêu nước yêu dân như ông.Ông đã đưoc tu do chưa vậy?Sao tôi không biết tin này thời gian ông bị bắt.

ông đã được tự do.rồi đo bạn và ông ấy là chú của mình

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More