Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ...Giảng viên Phạm Minh Hoàng

Vũ Văn và Tư Thăng

Giảng viên Phạm Minh Hoàng

Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Vũ Văn và ông Tư Thăng đã đề cử Giảng Viên Phạm Minh Hoàng làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Tiểu sử:

• Ông Phạm Minh Hoàng sinh năm 1955 tại Vũng Tàu. Có vợ và 1 con. Hiện đang bị công an – an ninh giam giữ.

• Ông là một thạc sĩ toán tốt nghiệp tại Pháp.


• Sau 20 năm sinh sống tại Pháp, ông đã quyết định trở về định cư hẳn trên quê hương mình với hoài bão đem lại những đổi thay tích cực cho đất nước. Là người chồng, người cha trong gia đình, đồng thời là một trí thức yêu nước, ông quan tâm nhiều đến thế hệ tương lai. Do đó, ngoài việc làm giảng viên môn toán áp dụng tại trường Đại Học Bách Khoa, Sài Gòn, ông còn tổ chức các lớp hướng dẫn đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho các sinh viên, để các em có thể vươn mình cạnh tranh cùng giới trẻ năm châu.

Quá trình đóng góp:

• Dưới bút hiệu Phan Kiến Quốc, ông viết nhiều bài vở nói lên các ưu tư về môi trường tài nguyên đất nước; đề nghị những cách hành xử mang đến hòa giải dân tộc thật sự; chia xẻ những cảm nghĩ về dân chủ đa nguyên.

• Ông cũng chia xẻ các bức xúc và nỗi bất bình của mình trước việc người Việt ta bị anh láng giềng phương Bắc coi thường lấn áp. Tuy không dùng giọng văn chửi bới, hằn thù nhưng tác giả Phan Kiến Quốc luôn đề cập thẳng vào các vấn đề nhậy cảm chứ không e dè, luồn lách.

Chờ đợi gì:

• Tuy hiện nay ông Phạm Minh Hoàng bị nhà nước giam giữ đã hơn 9 tháng mà chưa biết chừng nào mới được đem ra tòa xét xử, nhưng đối với tôi ông rất xứng đáng để làm một đại biểu nhân dân thật sự. Tôi đồng cảm với những bày tỏ trên blog của ông vì nó nói lên đúng tâm trạng và nguyện vọng của tôi với đất nước.

• Tôi tin rằng ông không hèn để thành nghị gật, khi ông thẳng thắn phê bình không tránh né những sự việc tiêu cực và đưa ra những hướng giải quyết trong tinh thần xây dựng.


• Một người đã từng sống hai mươi năm và thành đạt nơi nước ngoài, rồi quyết định bỏ hết để về phục vụ tổ quốc, thì khó có thể là một người phá hoại đất nước, chui vào quốc hội chỉ để vinh thân phì gia, hay dễ bị mua chuộc, hay khuất phục trước những áp lực đe doạ và dụ dỗ của bất cứ thế lực đen tối nào, đặc biệt là thế lực cầm quyền.

• Và một người đã từng có kinh nghiệm sống 20 năm trong một chế độ dân chủ như nước Pháp, vốn là cái nôi của văn hóa dân chủ, chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm để đóng góp xây dựng một nền dân chủ thực sự mà nước ta đang thiếu.

9 comments:

Giảng viên Phạm Minh Hoàng chẳng những xứng đáng được bầu làm đại biểu quốc hội mà còn xứng đáng làm Bộ trưởng Bộ giáo dục.

Tôi đã đọc nhiều bài viết giá trị của giáo sư Phạm Minh Hoàng. Rất quí trọng và thương mến tấm lòng một nhà giáo. Xin cầu nguyện cho anh và gia đình

Em là một học trò của thầy Hoàng. Em và các bạn xin cám ơn bạn vũ Văn và Tư Thăng. Chúng em cũng xin đề cử thầy Hoàng vào đại biểu quốc hội.

Chậc! những người tài giỏi đều ngồi trong tù hết lấy ai mà bầu vào Quốc hội? Chẳng lẽ bầu cái đám nịnh thần à?

Tôi đề nghị tẩy chay!

Bạn TN nói chí lý quá đi thôi. Tuy nhiên không biết bạn kêu gọi tẩy chay theo hình thức nào chứ tôi thấy tẩy chay một cách triệt để không khả thi cho lắm, lý do là vì dấu móc "đã bầu" nó đi theo người dân trong mọi lãnh vực cuộc sống. Thay vào đó mỗi người khi đi bầu nên gạch tên những người thiếu khả năng điều hành đất nước và thay vào đó viết tên của những người thật sự đặt quyền lợi dân tộc, đất nước trên hết.

Các bạn học trò của thầy Hoàng và những người mến mộ ơi
Thầy đang ở tù thì làm sao đề cử làm đại biểu được
Nếu thật sự thương thầy, thì đầu tranh cho thầy ra khỏi tù đi thì đã là quá quí, phải không ?

Đã đành những người chúng ta đề cử đều là những người đang ở trong nhà tù, nhưng chính vì vậy mà sự đề cử của chúng ta mới trực tiếp xác định họ là những người đại biểu xứng đáng và giá trị. Ông Lưu Hiểu Ba, một người bất đồng chính kiến ôn hoà đang thọ án tù 11 năm, vẫn được Giải Nobel Hoà Bình xác định là một nhà đấu tranh dân chủ vì nhân dân Trung Quốc của ông.
Chắn chắn những người mà chúng ta đề cử cũng không ngồi trong Quốc hội kỳ thứ 13 này. Nhưng qua việc hưởng ứng chiến dịch nhân dân tự đề cử này, một thông điệp minh bạch đã được gởi cho nhà cầm quyền Cộng sản rằng: Gió Đã Đổi Chiều! Đây là dịp tập dợt đầy thử thách để lấy lại nhân quyền và nhân quyền cho mỗi người và cho mọi người.

Cha nội Tư Thẳng (chắc bà con với tay Tư Thăng ?) này ăn nói sao (cong queo)lạng quạng quá đi...GS Phạm Minh Hoàng sắp bị đưa ra tòa xử thì ổng cần bà con mình giúp đỡ sao cho mau ra khỏi cảnh tù tội...Chắc Tư Thẳng ăn không, ngồi rồi chẳng có việc gì làm nên bày đặt đề cử người ta làm đại biểu cho...có chuyện tán láo thì thiệt là kẻ vô cảm trước tình cảnh khó khăn của gia đình GS Hoàng.
Xin quý vị vui lòng làm những việc gì thực tế cho các chiến sĩ dân chủ hơn là dùng họ để "tập dợt" trò chơi "nhân quyến" của mình !!!

Chắc bạn Lù Khù không chịu khó theo dõi nên không biết những gì mọi người đã làm, đang làm (và sẽ làm) cho các nhà đấu tranh dân chủ nói chung, không riêng G.S Hoàng. Nếu hiểu chuyện đề cử này là không thực tế và làm cho có chuyện để tán láo, đó cũng là quyền của Lù Khù. Còn đối với người khác,nhất định không muốn làm con đà điểu chui đầu trong bãi cát để tồn tại, nhất định không để cộng sản tiếp tục độc quyền dàn dựng quốc hội bù nhìn, nhất định muốn sống có phẩm giá hơn thì họ phải làm một cái gì đó, thay vì ngồi khoanh tay chờ "trái thị rớt bị bà già." Kim Dung rất tán thành quan điểm của độc giả Tư Thẳng, cũng như tôn trọng ý kiến khác biệt của độc giả khác.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More