Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử … Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy

Phan Hoàng

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy
Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Phan Hoàng đã đề cử Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Nếu cần hỏi một người về thực trạng của xã hội Việt Nam ngày nay, tôi nghĩ khó có ai thấu hiểu hơn nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Là một người cầm bút, Bà đã quan sát và phản ánh xã hội VN qua nhiều tác phẩm giá trị xuyên qua kinh nghiệm sống nhiều năm của Bà trong lao tù, từ nhà tù nhỏ tới nhà tù lớn.


Hơn thế nữa, Trần Khải Thanh Thủy còn dành một phần cuộc đời của mình để giúp vô số đồng bào “dân oan” viết lại những nỗi oan khiên của họ, đúng hơn là những hoàn cảnh bị guồng máy Nhà Nước CSVN trấn lột, đàn áp và lừa dối, để làm đơn khiếu kiện, mong một phép lạ nào đó giúp họ thoát khỏi nỗi oan khiên. Vì vậy, trong nhiều năm, Trần Khải Thanh Thủy không những nắm vững hoàn cảnh của đồng bào, Bà còn làm vai trò của một đại biểu nhân dân trong thực tế.

Một lý do khác đã khiến tôi muốn đề cử nhà văn Trần Khải Thanh Thủy làm một đại biểu là vì gần đây Bà là nạn nhân một vụ dàn dựng trắng trợn của guồng máy công an của chế độ độc tài hiện nay. Chúng đã cho du đãng đến tận nhà Bà để hành hung rồi sau đó bỏ tù Bà vì tội đã gây thương tích cho tên du đãng, sau khi tên này bỏ trốn biệt tích!

Như vậy, nếu muốn xây dựng một Quốc Hội Lập Pháp biết lắng nghe tiếng nói của người dân và có trách nhiệm kiểm soát guồng máy Hành Pháp, thì còn ai xứng đáng hơn là chính nhà văn Trần Khải Thanh Thủy.

Sau cùng, qua nhiều năm tháng Đất Nước Việt Nam nằm trong tay những thành phần vô học và giả bộ học, nếu có được một nhà văn làm Dân Biều thì cũng là điều may mắn.

Phan Hoàng (http://phanhoang70.multiply.com)

4 comments:

Thoạt đầu tôi thấy lạ. Sao mà bà con mình đề cử toàn người đang ngồi tù (TKTT, CHHV, PMH, DKK,...) hay cựu tù (NVC, NVB, ...) không vậy?

Nhưng nghĩ thêm thì thấy chí lý quá. Nhà tù của chế độ này đang là chứng chỉ cho lòng yêu nước và ý chí cứu nước của những nhà ái quốc thế hệ hôm nay.

Những tiếng nói vang lên trong tình cảnh trấn áp hiện nay mới là những viên ngọc của dân tộc!

Cám ơn những người con yêu của đất nước đang sống trong tù ngục, đặc biệt là chị TKTT.

Sẽ có ngày tôi gởi lá phiếu của tôi cho đại biểu TKTT với tất cả lòng biết ơn.

Ít ra những người dám nói, dám làm không sợ tù tội rất cần trong chế độ áp bức hiện nay. Nhiều ĐB thấy sai, thấy bậy, nhưng ngại sợ trù dập tù tội nên im tiếng dẫn tới đất nước mình ngày hôm nay...!

Hoàn toàn nhất trí với hai bạn Trần Phước Nam và Nguyễn Thực - ST! Đất nước ta hiện nay, dám yêu nước là một cái tội rất to, nên những người tha thiết với vận mệnh đất nước phần đông đều đang trong tù. Nhưng không sao, "một người vào tù, mười người đứng lên."! Đất nước sẽ vươn vai đứng dậy...

Tôi thấy phụ nữ VN rất đáng kính phục. Chị Trần Khải Thanh Thủy, cô Phạm Thanh Nghiên, cô Lê Thị Công Nhân xứng đáng là con cháu hai bà Trưng. Tôi và bạn Phan Hoàng có nhiều điểm chung. Tôi cũng xin đề cử chị TKTT.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More