Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ...Sinh viên Ngô Quỳnh

Huỳnh Đan Thanh

Sinh viên Ngô Quỳnh
Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, cô Huỳnh ĐanThanh đã đề cử Sinh viên Ngô Quỳnh làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Anh Ngô Quỳnh sinh năm 1984, tức năm nay 27 tuổi. Quê ở Bắc Giang.

Khi còn là sinh viên trường đại học Nông Lâm ở Thái Nguyên, anh Ngô Quỳnh không lấy được bằng tốt nghiệp vì không chịu thi môn triết học Mác - Lênin.


Ngô Quỳnh tham gia nhiều hình thức phản đối Trung Quốc đã xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa:
• Khi nhà nước VN tổ chức rước đuốc Thế vận hội Bắc Kinh tại Việt Nam vào ngày 29/4/2008 anh tổ chức biểu tình ôn hòa tại Hà Nội nên bị bắt và bị công an đánh đập.
• Anh cùng với cô Phạm Thanh Nghiên đi đến vùng Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá để thăm hỏi bà con thân nhân của các ngư dân đã bị hải quân Trung Quốc bắn giết trên Biển Đông. Anh lại bị công an cật vấn, xách nhiễu.
• Ngày 10/9/2008, anh bị bắt và bị giam giữ cho đến nay ở trại B14, huyện Thanh Liệt - Thanh Trì, Hà Nội.

Tôi xin nghiêng mình ngưỡng mộ trước sự can trường, dũng cảm của anh Ngô Quỳnh. Anh đã dám nói lên những phẫn uất của mình trước tình trạng mất đất mất biển cho ngoại bang.

Thật là đau lòng, đáng thương cho một đất nước khi mà người trẻ gióng lên tiếng nói yêu nước, muốn xây dựng một xã hội có dân chủ, có công bằng, văn minh thật sự thì lại bị quy chụp cho đủ loại tội lỗi rồi ném vào tù ngục để bịt miệng.

Đối với tôi sinh viên Ngô Quỳnh quá xứng đáng trong vai trò Đại Biểu của nhân dân, đặc biệt là đại diện cho giới trẻ Việt Nam trên toàn quốc.

3 comments:

Con cháu của Ngô Quyền ở thế kỷ 21 !

Ngô Quỳnh xứng đáng là người đại diện cho quyền lợi nhân dân ta!

Khi tôi thấy nhà nước phát lên truyền hình cảnh Nguyễn Tiến Trung phải nhận tội và xin khoan hồng tôi rất phẫn nộ cái chính quyền gian manh này. Tôi tin là những người trẻ khắp nơi họ chỉ chưa lên tiếng thôi. Chúng ta còn rất nhiều những Ngô Quỳnh thầm lặng. Đã đến lúc phải lên tiếng.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More