Biểu tình chống Trung quốc tại Perth, Tây Úc

 
Vào lúc 12.00 trưa ngày 28/08/2011 Công đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Tây úc đã tổ chức cuộc biểu tình với hai mục đích : - Chống nhà cầm quyền Trung Cộng xâm lấn hải đảo HS & TS của Việt Nam. - Chống tập đoàn Cộng sản VN3 đã ra tay đàn áp những Thanh Niên, Sinh viên và toàn dân VN đã đứng lên biểu tình phản đối việc dâng đất dâng biển cho TC, cùng đòi hỏi quyền tự quyết cho người dân VN trong việc tranh chấp hải đảo HS & TS.

Đồng hương Tây Úc đã tề tựu về trước Wrestley Centre, Góc đường Hay St & William St, toạ lạc tại trung tâm thành phố Perth, Western Australia. Với số luợng gần năm trăm người đã giương cao lá cờ vàng để biểu lộ hùng khí đấu tranh cho một nước VN tự do.


Mở đầu chương trình biểu tình Ô. Peter Le Chủ tịch CĐ/NVTD/TU ngỏ lời cám ơn đồng hương TU đã vì tổ quốc VN về đây để cùng nhau nói lên tiếng nói chung của toàn dân VN. Ông cũng lên án tập đoàn tay sai là Đảng CSVN đã vì lợi nhuận cá nhân mà can tâm hèn với giặc Tàu, ác với dân qua những hành động đàn áp phong trào chống TC đã và đang xảy ra tại VN. Ông cũng kêu gọi mọi người VN trong nước cũng như hải ngoại cùng đoàn kết để đứng lên đạp đổ chế độ Đảng trị tham ô, độc tài hiện đang thống trị nhân dân VN.

Tiếp theo là lời phát biểu của Ô. Dân Biểu Liên Bang Úc Đại Lợi vùng Cowan Western Australia. Ông lên tiếng ủng hộ công cuộc đấu tranh của người Việt Tự Do tại Tiểu Bang TU nói riêng cũng như tại hải ngoại nói chung. Chính ông đã từng về VN trong những chuyến đặc trách công tác do quốc hội ủy thác. Ông cũng đã từng gặp những nhà tranh đấu cho dân chủ VN và ngay cả Hoà Thượng Thích Quảng Độ tại Thanh Minh Thiền Viện tại Sài Gòn và cũng từng tham gia buổi cầu nguyện cho một nuớc VN tự do với giáo hội Tin lành Chuồng Bò tại SG. Nhưng thật không may khi Ông đỏi hỏi để được gặp LM Nguyễn Văn Lý thì không được nhà cầm quyền HN đáp ứng. Qua những buổi tiếp xúc ấy. Ông đã thấy rõ hiện tình tại VN và những khát vọng về tự do và nhân quyền căn bản cho người dân VN. Ông cũng xác định đất và biển của VN không phải do một chế độ nào, mà phải do chính người dân VN người dân VN quyết định.

Theo sau là lời phát biểu của Ô. Nguyễn Văn Thanh, Chủ Tịch Hội Cựu QN/QLVNCH/TU lên tiếng cảnh giác: Dù nuớc VN vẫn đang là một quốc gia độc lập, nhưng chúng ta đang mất dần về tư tưởng, về chính trị, kinh tế và văn hoá mọi cơ cấu và mọi hành xử đều rập khuôn TC cũng như Ông lên án chế độ do Đảng CSVN đang đè đầu va bóc lột người dân VN,. Chế độ này đã hiến đất hiến biển cho TC để đổi lấy sự tồn vong của chế độ, qua những hiệp định và những ký kết chui ngầm giữa hai đảng CS VN và TC và còn ra tay trấn áp những cuộc đấu tranh đòi dân chủ và phản đối nhà cầm quyền TC đã cuớp bóc và giết hại ngư dân VN cùng đánh chiếm các hải đảo của VN như HS & TS . Ông nêu lên những đòi hỏi là:

-Nhà cầm quyền TC phải chấm dứt ngay những hành động xâm chiếm lãnh hải VN.

-Nhà cầm quyền VC phải đứng về phía nhân dân VN và phải cứng rắn với TC về việc tranh chấp tại biển đông.

- Đòi hỏi sự đàm phám đa phương phải được tôn trọng trong việc tranh chấp tại biển đông.

- Đòi hỏi nhà cầm quyền VC phải trả tự do cho các nhà đấu tranh dân chủ đang bị giam cầm và phải trao cho người dân VN quyền tự quyết về lãnh thổ cũng như về lãnh hải VN.

Kế tiếp là Nghị viên Trương Nguyệt Ánh thành phố Waneroo cũng kêu gọi mọi người Việt khắp năm châu cùng sát vai nhau trong cuộc đấu tranh hiện nay.

Tiếp đến, là lời phát biểu của Ô. Nguyễn Lê Thanh. Hội Trưởng Hội Cựu SVSQ/TB Thủ Đức Tây Úc. Qua nhận xét về cuộc biểu tình ngày hôm nay Ông thấy đồng hương Tây Úc đã biểu lộ một tinh thần tích cực trong việc phản đối TC đã xâm phạm đến đất và biển của VN và cũng lên án những hành động bắt bớ, cướp của và giết hại ngư dân VN. Lịch sử VN đã chứng minh không khuất phục trước bất cứ giặc ngoại xâm nào. Giặc Tàu ô đã từng bị đánh tan hàng qua những triều đại vua chúa VN trước đây và ngày hôm nay ngừơi VN sẽ lại chứng minh một lần nữa cái sức mạnh của dân tộc VN, nếu TC còn tiếp tục xâm lấn Đất và biển của VN.

Sau cùng Đại diện chi bộ đảng Việt tân Tây Úc Ô.Trần Trung Hiếu, cũng nêu lên những vi phạm của nhà cầm quyền VC về luật biển quốc tế trong việc tranh chấp đang xảy ra tại biển đông. Ông cũng vạch rõ những hành động của Bắc Kinh trong ý đồ bành trướng thế lực không những chỉ tại vùng biển VN mà còn ảnh hưởng đến các lãnh hải của các quốc gia lân cận và làm nguy hại đến an ninh hàng hải quốc tế trong vùng Nam Thái Bình Duơng.

Sau đó, mọi người đã di chuyển đến trước Toà Lãnh Sự Quán TC toạ lạc tại 45 Brown St East Perth và cuộc biểu tình lại diễn ra sôi nổi với sự tham dự của một số người dân bản sứ Úc Đại Lợi. Họ cũng lên tiếng lấy làm xấu hổ cho một nước Trung Hoa với cái mộng bành trướng và mưu mô xâm lược các nước khác đã có từ ngàn xưa.Họ đòi hỏi TC phải rút ra khỏi VN ngay tức khắc. Họ cũng hoàn toàn ủng hộ cho cuộc đấu tranh hoàn toàn chính nghĩa này của người dân VN.

Tại đây một thân hào nhân sĩ, BS. Nguyễn Anh Dũng cũng nói lên quan điểm của mình. Ông phản đối âm mưu đồng hoá nước VN như là một thuộc địa của Tàu Cộng. Ông cũng cảnh giác sự xâm thực của TC trong mọi sinh hoạt tại VN và đòi hỏi TC hãy chấm dứt mọi hành động phi nhân và chiếm cứ lãnh hải bất hợp pháp tại vùng biển của VN.

Và cuộc biểu tình kết thúc vào lúc 2.30 pm cùng ngày trong tinh thần đấu tranh đầy hy vọng cho một VN Tự do và thanh bình trong một ngày không xa.














Nguyễn văn Thanh, tường trình từ Perth, Western Australia
Nguồn: http://www.vietcatholic.net/News/Html/92355.htm

DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More