Tòa án CSVN kết án một đảng viên Đảng Vì Dân 11 năm tù

DienDanCTM (Bản tin 23-09-2011)
Bà Phạm Thị Phượng, đảng viên Đảng Vì Dân,
trước phiên xử ngày 21-9-2011 ở Đồng Nai
Trong phiên xử sơ thẩm hôm 21-09-2011, Toà án CSVN  tỉnh Đồng Nai đã kết án bà Phạm Thị Phượng, một thành viên Đảng Vì Dân Việt Nam, 11 năm tù giam về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Bà Phạm Thị Phượng, 66 tuổi, bị nhà cầm quyền CSVN bắt cóc hồi tháng 4 năm 2010 đến nay mới đem ra xét xử. Suốt gần một năm rưỡi giam giữ biệt tích, không cho thăm nuôi bình thường.

Là thành viên của Ðảng Vì Dân, bà Phượng trước đây từng là một thiếu úy tình báo của một đơn vị Ðịa Phương Quân VNCH, bị bắt đi tù cải tạo hơn 4 năm sau khi miền Nam sụp đổ, và được thả ngày 15-6-1979.

Bà Phượng bị bắt cùng chồng là ông Phạm Bá Huy vào ngày 20-4-2010 sau khi cả gia đình đã trốn được sang được Thái Lan để xin tỵ nạn.

Theo tin tức báo chí nhà nước CSVN lúc đó tường thuật cuộc họp báo nói là "bắt được một đối tượng khủng bố", và công an cáo buộc bà Phượng  âm mưu “đặt thuốc nổ để phá tượng đài HCM" và cả "các địa điểm công cộng như nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học...". Ngoài ra họ còn cáo buộc về việc bà âm mưu rải truyền đơn, treo khẩu hiệu, kích động biểu tình với mục đích là "nhằm gây rối loạn, mất ổn định chính trị, kinh tế, xã hội, từ đó châm ngòi cho các phong trào nổi dậy chống phá nhà nước Việt Nam.”

Tuy nhiên, tin tức vụ xử bà Phượng hôm 21-9, cáo trạng đưa ra với nội dung cáo buộc đã khác hẳn tội danh "khủng bố" ban đầu. Tòa án CSVN tỉnh Ðồng Nai chỉ vu cho bà tội “hoạt động lật đổ” mà không nói gì đến “khủng bố”. Theo nhận xét thì có thể chế độ Hà Nội đã không có chứng cứ để buộc tội bà Phượng.

Được biết phiên tòa diễn ra chớp nhoáng ở Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, chỉ kéo dài hơn nửa ngày. Thân nhân không ai được tham dự dù thông báo là "xét xử công khai", và cũng không có nhân chứng. Tại phiên toà, bà Phạm Thị Phượng đã không được quyền tranh luận hay tự biện hộ.

Trước sự kiện này, Đảng Vì Dân Việt Nam đã lên phản đối vụ xử, với quá trình xử án bất công với những cáo buộc hình sự vô căn cứ, đồng thời trân trọng ghi nhận tinh thần hy sinh của thành viên Phạm Thị Phượng - người đã không quản ngại khó khăn, dấn thân trở lại quê hương để góp sức thúc đẩy tiến trình phục hồi tự do, dân chủ cho Việt Nam. Theo Đảng Vì Dân, nỗ lực của bà tuy chưa thành công song quyết tâm đấu tranh của một người phụ nữ ở tuổi lục tuần là một tấm gương đáng quý.


Đảng Vì Dân Việt Nam cũng khẩn thiết kêu gọi các cơ quan nhân quyền, truyền thông báo chí và đoàn thể Việt Nam, quốc tế đồng lên tiếng đấu tranh cho chị Phạm Thị Phượng; cũng như can thiệp cho chồng của chị là anh Phạm Bá Huy sớm được trả tự do để đoàn tụ với 6 người con trẻ đang được tỵ nạn ở Thuỵ Điển.


DienDanCTM

2 comments:

Lại thêm một người bị bắt, lại thêm một người mang danh tội khủng bố. Sao Việt Nam có nhiều khủng bố hơn cả Hoa Kỳ và Âu Châu cộng lại trong khi Việt Nam không là gì cả so với Mỹ Châu và Âu Châu ? Có lẻ nhà nước Việt Nam không rõ nghiã hai chữ "khủng bố" cho nên ai không cùng ý kiến mình và có hành động bày tỏ chống đường hướng và chính sách mình thì bị gọi và liệt vào thành phần "khủng bố" đúng vậy không nhà nước Việt Nam ? Nhà nước ơi, bây giờ là thế kỷ 21 rồi vậy xin hãy để cái u mê đi vào dĩ vảng để đầu óc thoải mái, sáng suốt và anh minh hầu thâu nhận những thăng tiến trong mọi lảnh vực của thế giới. Và lấy đó làm căn bản để phát huy đất nước mình. Mong lắm thay hởi những nhà lảnh đạo nước Việt hiện nay.

Một phụ nữ với số tuổi 60+ như thế nầy mà bị vào nhà tù ở Việt Nam thì thật là nguy khốn. Mong rằng đảng Vì Dân Việt Nam sẽ nhanh chóng tìm cách giúp đở và giải thoát chỉ nhanh chóng. Cầu chúc chị luôn bình an và sớm được tụ do để đoàn tụ cùng gia đình.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More