Các nhà dân chủ VN bị công an tra hỏi sau khi gặp phái đoàn Thượng nghị sĩ Mỹ

DienDanCTM (Bản Tin 20-01-2012)
Luật sư Nguyễn Văn Đài, bác sĩ Phạm Hồng Sơn,
 luật sư Lê Quốc Quân gặp 4 nhà lập pháp Hoa Kỳ là   
TNS Sheldon Whitehouse, TNS John McCain,
TNS Joseph Lieberman, TNS Kelly Ayote
  hôm 20-1-2012
Hôm nay, 20-1-2012, các nhà dân chủ Việt Nam gồm luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Quốc Quân, và bác sĩ Phạm Hồng Sơn đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với phái đoàn 4 Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang có mặt viếng thăm Việt Nam. Theo tin tức ghi nhận, buổi gặp gỡ ngoài 4 nhà lập pháp nổi tiếng Hoa Kỳ là TNS Sheldon Whitehouse, TNS John McCain, TNS Joseph Lieberman, TNS Kelly Ayote còn có sự hiện diện của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear, và các phụ tá của 4 TNS nói trên.

Thượng nghị sĩ John McCain từng là cựu ứng cử viên Tổng Thống Mỹ, và là người mạnh mẽ ủng hộ Việt Nam trong vụ tranh chấp chủ quyền Biển Đông, đã nhiều lần kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam cải thiện nhân quyền trong nước.

Cùng ngày, ngay sau cuộc gặp gỡ này, công an đã mời "làm việc" và tra hỏi luật sư Nguyễn Văn Đài và ông Lê Quốc Quân liên tục nhiều tiếng đồng hồ. Luật sư Đài đến khoảng 8 giờ tối mới được thả về sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị thẩm vấn. Riêng luật sự Quân bị giữ đến gần nửa đêm mới được cho về.

 Trong những ngày cận Tết vừa qua, công an cũng đang gia tăng chiến dịch xách nhiễu nhiều gia đình các nhà dân chủ trên cả nước.

1 comments:

Các Thượng Nghị sĩ Mỹ đã đến thăm các nhà Dân chủ, đối kháng, nhà cầm quyền CS khó lòng nói láo , che đậy.
Nhân chứng sống còn đây.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More